Các tỉnh miền núi tiếp tục mưa lớn, lũ quét gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm qua (24/6) và sáng sớm nay (25/6) ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to. Trong khi đó số người thiệt mạng tại các tỉnh đã lên đến gần 10 người.

 Mưa lũ gây thiệt hại tại Lai Châu. Ảnh: TTXVN.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000m trên khu vực vùng núi phía Bắc nước ta nên trong đêm qua (24/6) và sáng sớm nay (25/6) ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to như Mường Tè (Lai Châu) 117mm, Mường Lay (Lai Châu) 87mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 77mm,…
Dự báo từ hôm nay (25/6) đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia liên tục đưa ra cảnh báo sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Nhé, Mường Chà, TX Mường Lay, Điện Biên (Điện Biên), Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang); Hà Quảng, Thông Nông, Hòa An (Cao Bằng); Ngân Sơn, Na Rì, Bạch Thông (Bắc Kạn).

Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm xuất hiện lũ ống, lũ quét hầu hết ở các địa phương, gây ra thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Theo thống kê sơ bộ ít nhất 8 người tử vong cùng hơn chục người mất tích và bị thương.

Mưa lũ cũng gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng, nhiều hộ dân bị lũ cuốn trôi hết tài sản, nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng khiến giao thông tê liệt hoàn toàn, nhiều điểm sạt lở kéo theo hàng nghìn khối đất đá đổ xuống, nhiều cây cầu bị sập...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần