Các tỉnh Nam Bộ mưa lớn do ảnh hưởng bão số 9

Tân Tiến - Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến chiều 25/11, khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng nhiều nhất do bão số 9 tại TP Hồ Chí Minh là huyện Cần Giờ chỉ có một số cây xanh bị ngã đổ, chưa có thiệt hại về người.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Hưởng đang chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9.
Bão số 9 đã gây mưa lớn cho các tỉnh miền Đông Nam Bộ là TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... Tại huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), theo ghi nhận của PV báo Kinh tế & Đô thị, đến thời điểm 16h chiều nay (25/11) chỉ có một số cây xanh tại thị trấn Cần Thạnh ngã đổ do dông lốc, chưa có thiệt hại về người.
Còn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là TP Vũng Tàu, vào khoảng 11h sáng cùng ngày xảy ra mưa dông, lốc lớn khiến nhiều cây xanh trên các tuyến đường trung tâm, như: Ba-Cu, Võ Thị Sáu, Hoàng Hoa Thám, Lê Hồng Phong… ngã đổ, nhưng may mắn chưa có thiệt hại về người.
Bên cạnh đó, tại các huyện Long Điền, Xuyên Mộc, Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) mưa to kèm lốc khiến nhiều biển quảng cáo và một số nhà dân bị tốc mái bay xuống ven đường, may mắn không ai bị tai nạn. Tính đến thời điểm 14h chiều nay, bão số 9 vẫn chưa gây thiệt hại về người tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Về công tác tránh trú bão của các ghe thuyền ngư dân, theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ dội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các ghe tàu được neo đậu chắc chắn tại các bến và lực lượng chức năng đang tiếp tục ra soát đưa ngư dân ở trên tàu lên bờ để đảm bảo an toàn.
Tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, từ rạng sáng 25/11 đến thời điểm này, trên địa bàn 2 tỉnh trên trời liên tục mưa lớn, kéo dài.
Ngay từ sáng nay, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre và các huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú đã tổ chức đoàn đi kiểm tra việc ứng phó với bão số 9 tại các khu vực trọng yếu. Qua đó, đoàn nhắc nhở chính quyền và các ngành chức năng địa phương kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi, tổ chức neo đậu trú bão thật an toàn; ngừng hoạt động các bến khách ngang sông kém an toàn; tổ chức lực lượng ứng trực sẵn sang thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xấu...
Nhiều cây cổ thụ, xe máy của người đi đường bị bão số 9 quật đổ
Ảnh VOV
 
 
 
Lực lượng chức năng cùng đang dọn dẹp cây xanh ngã đổ do bão số 9 ở huyện Cần Giờ vào chiều 25/11.