Các tỉnh phía Bắc thiệt hại trên 14 tỷ đồng do mưa đá

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/3, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có báo cáo cập nhật tình hình thiệt hại do thiên tai tại các tỉnh khu vực phía Bắc.

Mưa đá gây thiệt hại lớn cho các tỉnh phía Bắc. Ảnh minh hoạ. 
Ghi nhận thực tế cho thấy, từ 19h ngày 15/3 đến nay, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa. Tổng lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm, riêng miền núi phía Bắc có nơi mưa to, một số trạm có lượng mưa lớn hơn như: Phố Ràng (Lào Cai) 86mm; Bảo Hà (Lào Cai) 81mm; Bảo Yên (Lào Cai) 105mm…
Theo báo cáo nhanh của các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Sơn La, Hà Giang, mưa đá xảy ra trên địa bàn các tỉnh đã làm 3.188 nhà hư hỏng, tốc mái; 1.028ha hoa màu và 271ha cây ăn quả, cây lâu năm gãy đổ; 208 con gia cầm và 6 con gia súc bị chết. Ước tổng thiệt hại khoảng 14,6 tỷ đồng.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống. Đồng thời, tiếp tục rà roát thống kê thiệt hại để có hỗ trợ phù hợp theo quy định.
Phó Cục trưởng Cục Ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai (Bộ NN&PTNT) Lê Minh Nhật đề nghị các tỉnh Bắc Bộ bị thiệt hại bởi mưa đá, dông lốc khẩn trương thống kê thiệt hại và tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định đời sống cho người dân.
Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết những ngày tới để chủ động các giải pháp phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do các loại hình thiên tai đến đời sống, kinh tế - xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần