Các tỉnh, thành phố phải đảm bảo quỹ đất xây trường học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND các tỉnh, TP ưu tiên quỹ đất để xây dựng trường học khi di chuyển, thu hồi các kho bãi, khu đất bị bỏ hoang, sử dụng kém hiệu quả.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc tăng cường cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông. Trong đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP rà soát, hoàn thiện quy hoạch mạng lưới trường, lớp học phù hợp với điều kiện kinh tế, về biến đổi khí hậu và thiên tai, quy mô phát triển giáo dục của địa phương để làm cơ sở cho việc đầu tư. Chủ tịch các tỉnh, TP thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, trong đó đảm bảo quỹ đất để xây dựng các cơ sở giáo dục phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường, lớp học, đảm bảo hiệu quả đầu tư lâu dài.
 Các tỉnh, TP ưu tiên quỹ đất để xây dựng trường học
Cùng với việc ưu tiên quỹ đất để xây dựng trường học khi di chuyển thu hồi các kho, bãi, khu đất bị bỏ hoang, sử dụng kém hiệu quả, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, TP bố trí quỹ đất tại các khu đô thị mới, khu tái định cư, khu vực đông dân cư để xây dựng trường học. Các tỉnh, TP thực hiện ưu đãi về chính sách đất đai để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo các quy định của Nhà nước.

Chủ tịch UBND các tỉnh, TP dành ngân sách thỏa đáng từ nguồn vốn ngân sách địa phương để đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục; thực hiện lồng ghép có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình mục tiêu của ngành giáo dục và các chương trình dự án, đề án khác đã được phê duyệt.

Các tỉnh, TP khuyến khích, huy động đến mức cao nhất mọi nguồn lực, các nguồn vốn trong dân cư, DN thuộc mọi thành phần kinh tế cũng như nhà đầu tư dưới nhiều hình thức để góp phần giải quyết các khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục.

Song song với đó, các chủ tịch tỉnh, TP chỉ đạo cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục và cơ quan có liên quan xây dựng những chương trình, đề án, dự án ưu tiên đầu tư cho giáo dục… Đồng thời xây dựng các đề án huy động nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để tăng cường đầu tư cho cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần