Các tổ chức tôn giáo Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, tại thị xã Sơn Tây, UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động và ra quân tuyên truyền cùng các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP Hà Nội chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2019.

 Các đại biểu, các tổ chức tôn giáo cùng cán bộ, Nhân dân xã Sơn Đông, Sơn Tây trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường.
Sau 4 năm triển khai kế hoạch phối hợp với các tổ chức tôn giáo cùng Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội tuyên truyền, thực hiện công tác môi trường và ứng phó với biến đổi khí trên địa bàn TP đã đạt được nhiều kết quả với những mô hình thiết thực. Thành hội phật giáo đã tổ chức tuyền truyền, lồng ghép phổ biến cho các phật tử và nhân dân tích cực hưởng ứng chương trình hành động bảo vệ môi trường.
Ủy ban bác ái - xã hội giáo phận Hà Nội, giáo phận Hưng Hóa, Giáo phận Bắc Ninh và nhiều giáo xứ khác của Đạo Công giáo đã triển khai các công việc thiết thực: Tổ chức tập huấn, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình bảo vệ môi trường, nhất là xây dựng giáo xứ thân thiện; 100% Linh mục tại các nhà thờ, giáo xứ đều triển khai các khóa thường huấn cho đồng bào Công giáo, về khía cạnh khoa học của sự kiện biến đổi khí hậu…
Đạo Cao Đài vận động toàn phái Đạo trồng cây xanh, cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường. Hàng tháng các tín đồ dành 1 ngày cuối tuần tham gia hoạt động công quả như dọn dẹp vệ sinh rác và trồng cây xanh, cây cảnh, nấu bún riêu chay làm từ thiện vào ngày 30 âm lịch của tháng để hưởng ứng phong trào chung tay bảo vệ môi trường.
 
Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kito phối hợp tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền cho tín đồ, tín hữu về chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường tại địa phương; ngoài ra, tham gia các hoạt động từ thiện, bác ái như: Tặng 450 xe đẩy cho bệnh nhân tàn tật, tham gia cứu trợ khẩn cấp do hạn hán, xây dựng các bể chứa nước mưa…đã vận động xây nhà vệ sinh, đầu tư hệ thống lọc nước, trao xe lăn cho người khuyết tật...
Nhân dịp này, lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị, lãnh đạo các địa phương tiếp tục phối hợp với các tôn giáo nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp với từng tôn giáo. Phối hợp hướng dẫn, triển khai thực hiện các mô hình cụ thể ở các tôn giáo. Hỗ trợ các tôn giáo trong việc vận động chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và người dân ở cộng đồng; tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ quan nhà nước, đơn vị và hộ gia đình.
 Trao quà từ thiện của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP tới các hộ nghèo thuộc thôn Đồi Vua.
Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, vận động, kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp các nguồn lực vật chất và tinh thần của các tổ chức, tín đồ các tôn giáo tham gia thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại cộng đồng dân cư.
Tại lễ ra quân, các đại biểu cùng cán bộ, Nhân dân xã Sơn Đông, Sơn Tây, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP đã có các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường tại các đường làng ngõ xóm tại Giáo họ Sơn Đông, thôn Đồi Vua, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần