Các trường công lập không được bán hồ sơ tuyển sinh cho học sinh

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường, khi có nhu cầu được quyền rút hồ sơ, nhà trường phải tạo điều kiện.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn Thành phố về việc thực hiện nghiêm công tác tuyển sinh năm học 2018 – 2019.

Theo đó, Sở yêu cầu các hiệu trưởng thực hiện nghiêm túc Công văn số 1353/SGDĐT-QLT ngày 13/4/2018 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019 về đối tượng, phương thức, điều kiện, hồ sơ, thời gian tuyển sinh.

Hiệu trưởng nhà trường phải phân công cán bộ tuyển sinh có đủ thẩm quyền trực trong thời gian tuyển sinh đến hết ngày 15/7/2018 (kể cả thứ Bẩy, Chủ nhật) để hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc, tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.

Học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường, khi có nhu cầu được quyền rút hồ sơ, nhà trường phải tạo điều kiện.

Các trường công lập không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc phụ huynh, kể cả bán hồ sơ cho học sinh. Đối với các trường ngoài công lập phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần