Các trường học Hà Nội lập danh sách giáo viên, học sinh đi, đến từ vùng có dịch

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các trường tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh (HS). Nếu có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh (HS) tiếp xúc với các ca F0, F1, F2 phải chủ động khai báo y tế, xét nghiệm và các ly.

Ngày 29/1/2021, nhằm đảm bảo an toàn, chủ động kiểm soát không để dịch lây lan trong các cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trường học trực thuộc và các trung tâm GDNN – GDTX triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội  về công tác phòng chống dịch Covid-19. Song song với đó là tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. Các đơn vị thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế (gồm Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).
 Học sinh trường THCS Phương Trung (huyện Thanh Oai) thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Giang Thao.

Các trường, trung tâm GDNN-GDTX đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp sẵn sàng ứng phó với dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS tiếp tục đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; khuyến khích cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và cập nhật khai báo tình hình trên hệ thống “An toàn COVID”.
Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian này, các trường không tổ chức những hoạt động, sự kiện tập trung đông người; tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho HS.
Đặc biệt, các trường cần rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS có lịch sử đi, đến từ vùng có dịch như Quảng Ninh, Hải Dương... từ ngày 14/1/2021 đến nay. Nếu có trường hợp tiếp xúc gần với các ca F0, F1, F2 phải chủ động khai báo y tế, xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Đồng thời, gửi danh sách những trường hợp có tiếp xúc gần với các ca F0, F1, F2 và báo cáo những biện pháp nhà trường đã thực hiện về Sở GD&ĐT Hà Nội.
Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Sở về công tác phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường.