Các trường học tại Cầu Giấy đã sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại đợt 2

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn quận Cầu Giấy đã sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại bình thường từ ngày 11/5. Công tác phòng, chống dịch được chuẩn bị và lên kế hoạch cụ thể tại từng trường học.

Trường Mầm non Sơn Ca (phường Trung Hòa) tổ chức phun khử khuẩn toàn trường sẵn sàng đón các con đi học trở lại.
Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 đã cơ bản hoàn thành.
Theo ông Ngọc Anh, để đảm bảo an toàn cho các con khi đến lớp, Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức phun khử khuẩn trong và ngoài phòng học, tổ chức vệ sinh trang thiết bị day học, đồ chơi... Đồng thời, trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, tập huấn cho giáo viên công tác đo thân nhiệt, hướng dẫn các bậc phụ huynh cách đưa đón con; nhắc nhở, yêu cầu các con đeo khẩu trang khi ở trên lớp…
 Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Sơn Ca (phường Trung Hòa) tổ chức làm vệ sinh cơ sở giáo dục.
Cùng với đó, Phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu người chế biến thức ăn, phục vụ ăn uống, vận chuyển phải được trang bị phòng hộ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn; giữ khoảng cách tiếp xúc giữa nhân viên chế biến, phục vụ và người sử dụng thực phẩm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học An Hòa (phường Yên Hòa) tập huấn công tác đo thân nhiệt.
Tại khu vực ăn uống phải có nơi rửa tay, có đủ nước sạch và xà phòng để rửa tay sạch và có thể trang bị thêm dung dịch khử khuẩn bàn tay; đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, đủ bàn ghế và bố trí khoảng cách giữa những người ăn uống; có đủ dụng cụ ăn uống bảo đảm riêng biệt cho từng người ăn uống và được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn trước và sau khi sử dụng.
 Một hàng rào mềm đã được dựng lên tại khu vực cổng trường Tiểu học An Hòa để đảm bảo việc giãn cách theo đúng quy định.
Có đủ thùng đựng rác thải, có nắp đậy và có lót túi. Có thể bố trí ăn theo nhiều ca để bảo đảm khoảng cách giữa những người ăn uống. Thực hiện ký cam kết đảm bảo các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục…
 Đến nay, công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn quận Cầu Giấy đã hoàn tất. Trong ảnh: Giáo viên trường Tiểu học An Hòa tiến hành dọn dẹp vệ sinh các lớp học.
Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy đã yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc đảm bảo ATTP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần