Huyện Thanh Trì: Các trường thực hiện nghiêm phòng, chống dịch khi học sinh đến trường

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian dài nghỉ học do dịch Covid-19, ngày 4/5, học sinh thuộc 17 trường THCS, THPT và các Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Thanh Trì đã đi học trở lại. Công tác phòng, chống dịch được trú trọng thực hiện nghiêm túc, hợp lý, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường.

Ngày đầu học sinh quay trở lại trường sau dịch Covid-19, các học trường trên địa bàn huyện Thanh Trì đã bố trí lực lượng đón học sinh ngoài cổng trường. Các thầy cô giáo nhắc nhở học sinh đứng ở các vị trí giãn cách đã được đánh dấu.
 Hệ thống rào chắn để phân luồng cho học sinh đi vào, đảm bảo giãn cách tại trường THCS Thanh Liệt.
Học sinh được đo thân nhiệt lần 1 trước cổng trường, rửa tay ở vòi nước ở sân trường trước khi vào lớp. Khi học sinh lên lớp tiếp tục được tiến hành đo thân nhiệt lần 2, rửa tay bằng nước rửa tay khô được chuẩn bị sẵn ở các cửa lớp. Các trường cũng đã lắp đặt hệ thống rửa tay nhanh.
Để đảm bảo giãn cách, mỗi lớp được chia tách làm 2 nhóm. Mỗi nhóm dưới 20 học sinh được ngồi ở các vị trí so le nhau để đảm bảo được vị trí giãn cách tối thiểu trong thời điểm đầu học sinh đến trường.
 Học sinh trường THCS Tả Thanh Oai trong ngày đầu đến trường
Bà Nguyễn Thị Tuyết Lê - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết, để đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục, các trường đã xây dựng phương án, kế hoạch chương trình học tập, khử khuẩn, xây dựng nội quy, quy trình phòng, chống dịch, lên kịch bản những ca nghi ngờ mắc Covid-19 để có thể xử lý các tình huống.
Dưới đây, là một số hình ảnh học sinh THCS, THPT và các Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Thanh Trì trở lại trường học:
 Học sinh được đo thân nhiệt lần 1 trước cổng trường THCS Ngũ Hiệp.
 Học sinh trường THCS Tân Triều xếp thành hàng ngay ngắn đo thân nhiệt.
 Rửa tay tại vòi nước ở sân trường trước khi vào lớp (học sinh trường THCS Thị trấn Văn Điển).
 Khi học sinh lên lớp sẽ được kiểm tra thân nhiệt lần 2 ( trường THCS Thanh Liệt)
 Lễ chào cờ được diễn ra trong lớp học.
 Các lớp đều được tách đôi, mỗi học sinh 1 bàn nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn cho các em học sinh
 Phòng cách ly được bố trí tại các trường trên địa bàn huyện.