Các trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19 tại phường Quỳnh Lôi có sức khỏe ổn định

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Đến thời điểm này qua 4 ngày nhân viên y tế phường theo dõi sức khỏe hằng ngày cho thấy, mọi người trong 6 hộ cách ly tại nhà đều có sức khỏe ổn định, không ai có biểu hiện sốt, mệt mỏi; 13 người diện F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19" - Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng) Thành Thị Kiều Oanh cho hay.

Hôm nay (23/3), UBND phường Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng) có buổi cung cấp thông tin cho báo chí về việc thực hiện phương án khoanh vùng phòng chống dịch Covid-19, cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ cách ly tại ngách 159/1 Hồng Mai.
Theo UBND phường Quỳnh Lôi, tối 18/3 trên địa bàn ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19 là chị Đ.T.T.H, sinh năm 1987, thường trú tại số 14B ngõ 133/6 phố Hồng Mai (ngách 159/1 Hồng Mai), là nhân viên tiếp đón tại Phòng sàng lọc Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai. Lãnh đạo phường đã khẩn trương kiểm tra thực địa, triệu tập các lực lượng chủ chốt trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19 phường khoanh vùng nơi ở của bệnh nhân. Đến ngày 19/3, UBND phường đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức đưa trường hợp F0 này đi chữa bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2; đưa 13 trường hợp F1 cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn; đồng thời tổ chức cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày với 6 hộ diện F2 (gồm 27 nhân khẩu) là hàng xóm của F0 tại 159/1 Hồng Mai. BCĐ phân công Hội Phụ nữ phường phụ trách liên hệ, hỗ trợ nhu yếu phẩm hằng ngày cho các hộ cách ly, trong đó chủ động tạm ứng kinh phí.
Trong quá trình hằng ngày trực tiếp nhắn tin, gọi điện cho các hộ để hỗ trợ mua, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ địa bàn dân cư số 3 Đỗ Thị Huệ được các hộ hỏi về mức hỗ trợ 100.000đ/người/ngày theo thông tin đại chúng họ nắm được. UBND, BCĐ phường đã trao đổi lại với các hộ là khi có hướng dẫn cụ thể về thực hiện hỗ trợ tiền cho các hộ cách ly, UBND phường sẽ gửi kinh phí cho họ đúng quy định.
 Lực lượng công an và dân phòng phường Quỳnh Lôi tiến hành trực 24/24h tại khu vực cách ly (ngách 159/1 phố Hồng Mai)
Trước việc trên mạng xã hội gần đây có đăng tải về vấn đề này, lãnh đạo UBND phường khẳng định là thông tin chưa chính xác (từ 1 hộ dân tại 159/1 Hồng Mai) gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân và công tác phòng chống dịch của phường, quận. Đến nay người đăng tải thông tin cũng đã tự dỡ bỏ bài viết.
Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi Thành Thị Kiều Oanh cho biết, hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 được phường Quỳnh Lôi tiếp tục thực hiện nghiêm theo đúng quy định. BCĐ phòng chống Covid-19 phường tiếp tục quán triệt, giao nhiệm vụ cho các lực lượng liên quan, trong đó Hội Phụ nữ phường thăm hỏi từng hộ trong diện cách ly để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất về nhu yếu phẩm; Y tế phường tiến hành khám sức khỏe hằng ngày (khám trực tiếp và lấy thông tin qua việc họ tự cặp nhiệt độ). Đặc biệt, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố thường xuyên gọi điện liên lạc, động viên, nắm bắt nhu cầu các hộ dân để chính quyền có thể hỗ trợ tối đa. Khu vực cách ly có lực lượng bảo vệ (công an và dân phòng) chia làm 3 ca trực/ngày tiến hành trực 24/24h; thường xuyên được khử khuẩn, làm vệ sinh môi trường. “Đáng mừng đến thời điểm này qua 4 ngày nhân viên y tế phường theo dõi sức khỏe hằng ngày cho thấy, cả 27 người trong 6 hộ dân diện cách ly đều có sức khỏe ổn định, không ai có biểu hiện sốt, mệt mỏi; nhất là 13 người trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Covid-19. Dù vậy, phường đã lập các phương án khoanh vùng từng địa bàn, từng tổ dân phố hoặc khoanh vùng toàn phường, để chủ động đề phòng theo diễn biến các mức độ của dịch Covid-19”, bà Thành Thị Kiều Oanh thông tin.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần