Các trường mầm non khử trùng phòng học trước dịch virus Corona

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/2, các trường học mầm non, nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn Hà Nội hoàn thành việc phun thuốc khử trùng Cloramin B phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 Các cô giáo trường học Mầm non Liên Trung, huyện Đan Phượng tiến hành lau, khử trùng Cloramin B lớp học.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hiệu trưởng các nhà trường và chủ các nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục đã trực tiếp tham gia, giám sát việc phun thuốc khử trùng tại đơn vị mình.
Theo đó, các đơn vị sẽ hoàn thành việc phun thuốc khử trùng 100% trường học, nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục trong ngày 2/2.
 Nhân viên y tế rửa khử trùng Cloramin B đồ chơi của trẻ mầm non.
Ngoài việc giám sát, hiệu trưởng các nhà trường cùng các cô giáo, nhân viên của trường tham gia vệ sinh, lau, khử trùng Cloramin B các phòng học, một số phòng chức năng, thư viện, khu vực sân chơi…
 
Trước thông tin về việc một số phụ huynh vì quá lo lắng nên đã cho con nghỉ học không đến trường hoặc từ chối cho con tham gia các hoạt động tập thể do nhà trường tổ chức, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, việc nhận thức về nguy cơ phức tạp của dịch bệnh là cần thiết song các phụ huynh học sinh không nên quá lo lắng.
Nhà trường cần tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang thường xuyên, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng...
 
Hà Nội hiện có gần 3.000 trường học, gần 3.000 cơ sở giáo dục, nhóm trẻ tư thục với số lượng học sinh trên 2 triệu em. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tạm dừng việc tổ chức cho học sinh đi dã ngoại ở ngoài trường học, hạn chế đến những chỗ đông người... để hạn chế các nguy cơ học sinh bị viêm đường hô hấp hoặc các bệnh mùa đông xuân.
Các nhà trường chỉ được cho học sinh nghỉ học khi có khuyến cáo của cơ quan chức năng. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục không chủ quan, xem nhẹ về dịch bệnh vì có thể còn kéo dài.
 Hiệu trưởng trường học Mầm non Liên Trung, huyện Đan Phượng cùng các cô giáo lau khử trùng Cloramin B lớp học, hành lang.
Theo PGS.TS Nguyễn Thị Kiều Anh - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, trong những ngày này, lãnh đạo các trường nên quan tâm sát sao đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Khuyến khích toàn bộ các thành viên của đơn vị đeo khẩu trang ngay cả ở trong phòng làm việc, trong lớp học, đồng thời thường xuyên vệ sinh, khử trùng phòng học, phòng làm việc và các trang thiết bị...
Nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp và có yếu tố dịch tễ (đi, về từ vùng dịch; tiếp xúc gần với người được xác định nghi nhiễm hoặc nhiễm virus) thì phải lập tức báo cáo cơ quan y tế và thực hiện việc cách ly.
 Các cô giáo trường học Mầm non Thượng Cát, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm tiến hành lau, khử trùng Cloramin B trường học. 
 
Khuôn viên trường học được các cô giáo vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ. 
 
Phụ huynh cùng tham gia công tác vệ sinh với nhà trường.
 
Đồ chơi của trẻ được các cô giáo vệ sinh thường xuyên.
Nhà bếp của trường mầm non luôn được lau, khử sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhân viên trường Mầm non Thượng Cát luộc bát, đĩa, cốc, khay đựng thức ăn của trẻ sau đó đưa vào sấy khô nhằm đảm bảo vệ sinh cho trẻ trước dịch virus Corona.