Các trường phải công khai đề án tuyển sinh

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các đại học (ĐH), trường ĐH, trường cao đẳng (CĐ) đào tạo giáo viên và các trường sĩ quan đào tạo trình độ ĐH rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh chính quy năm 2017.

Trong đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu tất cả các trường đều phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2017. Đồng thời chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Đề án tuyển sinh được xây dựng phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về trường, ngành đào tạo; điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của trường bao gồm cơ sở vật chất, giảng viên, hợp tác với DN, việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; các thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo cụ thể là kết quả tuyển sinh của 3 năm liền trước năm tuyển sinh…

Đề án tuyển sinh cũng phải quy định điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển; ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường. Đối với các trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển sẽ bổ sung ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sau khi có kết quả kỳ thi.

Trong Đề án tuyển sinh, nhà trường quy định rõ việc có hay không sử dụng kết quả, miễn thi môn ngoại ngữ.

Đối với các trường đào tạo trình độ CĐ sư phạm xét tuyển học sinh tốt nghiệp trung cấp phải quy định rõ cách thức xét tuyển vào ngành học phù hợp.

Các ngành năng khiếu thuộc khối ngành văn hóa - nghệ thuật, điểm xét tuyển của các môn văn hóa phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu để hoàn thành chương trình phổ thông và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ GD&ĐT chấp nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần