Các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phối hợp với Ủy ban Bầu cử, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội nghị được diễn ra trực tuyến tại điểm cầu quận Tây Hồ và 8 điểm tại các phường trên địa bàn.

Đơn vị bầu cử số 5 có 5 đại biểu ứng cử để chọn ra 3 người tham gia HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. 5 ứng cử viên gồm: Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; bà Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ; ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP Hà Nội; bà Trần Thị Minh Phương - Phó Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ và bà Tạ Thị Tú Uyên - Chuyên viên Văn phòng Quận ủy Tây Hồ.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ thông tin về tiểu sử của 5 ứng cử viên, cử tri đã được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, nếu được trúng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông sẽ thực hiện tốt vai trò của người đại biểu HĐND TP; Tận tụy, tâm huyết, tích cực đấu tranh với tiêu cực… xứng đáng là người đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Bên cạnh đó, kịp thời lắng nghe, giải quyết những kiến nghị của cử tri… Chủ động rà soát, nắm bắt những vấn đề tại địa phương, phối hợp với chính quyền địa phương trong việc đề xuất biện pháp, giải pháp nhằm tạo sự phát triển bền vững cho quận Tây Hồ.
 Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP Hà Nội trình bày chương trình hành động.

Ông Nguyễn Thanh Bình thông tin thêm, sẽ tham gia ý kiến cho việc phát triển phân khu sông Hồng, trước mắt là việc cấp phép xây dựng tại khu vực bãi sông Hồng; Chú ý hơn đến việc phát triển văn hóa, con người, hỗ trợ DN, người lao động, quản lý đô thị, chăm sóc, nâng cao chất lượng sống của người dân… xây dựng người Hà Nội văn minh. Tập trung tham mưu, hoàn thiện các thể chế, nâng cao chất lượng giáo dục cho quận Tây Hồ, hệ thống cơ sở vật chất dành cho giáo dục của quận. Thực hiện tốt việc giám sát, thực thi quy định của pháp luật và các vấn đề dân sinh bức xúc, dự án chậm triển khai, quản lý đô thị, các cơ sở y tế, các cơ sở gây ô nhiễm…

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, nếu trúng cử bản thân sẽ thực hiện nghiêm túc quyền hạn, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND TP, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, đặc biệt là những vấn đề dân sinh bức xúc… Đồng thời, sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ quận và cả hệ thống chính trị tập trung phòng, chống đại dịch Covid-19; chủ động thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất an toàn, hiệu quả.
 Bà Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ trình bày chương trình hành động.

Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển toàn diện, nhất là về chất lượng giáo dục - đào tạo, cải cách hành chính. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đổi mới, nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ và hệ thống chính trị. Triển khai biện pháp nhằm thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ quận, TP nhằm phát triển quận Tây Hồ, trong đó, chú trọng vào phát triển kinh tế gắn liền với việc bảo tồn phát huy những giá trị văn hóa, tinh thần. Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa chính trị của Thủ đô Hà Nội.

Bà Nguyễn Lan Hương cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân, luôn lắng nghe tâm tư, ý kiến của các cử tri để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân… nhằm nâng cao chất lượng sống, góp phần xây dựng quận Tây Hồ ngày càng phát triển bền vững.
 Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trình bày chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong đó, sẽ tập trung làm tốt vai trò là cầu nối của Nhân dân với Đảng, chính quyền. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, đặc biệt là quy hoạch, giao thông, môi trường, an sinh xã hội, chính sách đối với những người dân ở vùng sâu, vùng xa Thủ đô… Tham gia tích cực vào quá trình phát triển Thủ đô, chủ động đề xuất những cơ chế, chính sách đặc thù của Thủ đô, tăng cường giám sát, minh bạch các thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo.

Cùng với đó, sẽ ưu tiên các giải pháp nhằm phát huy những thế mạnh của quận Tây Hồ, hồ Tây, các làng nghề truyền thống của quận Tây Hồ… hướng tới phát triển kinh tế gắn liền với bảo tồn các giá trị truyền thống.

Bà Trần Thị Minh Phương cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tham gia HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tập trung trí tuệ cùng với HĐND TP để phát triển Thủ đô. Luôn lắng nghe ý kiến của cử tri để truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của người dân đến các cơ quan chức năng TP, từ đó kiến nghị xem xét gải quyết nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.

 Bà Trần Thị Minh Phương - Phó Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ Hà Nội trình bày chương trình hành động.

Cùng với đó, tập trung phát triển kinh tế quận gắn liền với phát triển văn hóa. Tập trung cải cách hành chính, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin và các vấn đề dân sinh bức xúc, những vấn đề có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo, nâng cao chất lượng sống của người dân, phát triển, nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị cơ sở… Kiến nghị TP tiếp tục xây dựng các cơ chế nhằm nâng cao hệ thống y tế cơ sở, tập chung chăm lo đời sống, sức khỏe của Nhân dân, đặc biệt là người già, trẻ em… Đồng thời, kiến nghị các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Bà Tạ Thị Tú Uyên cho biết, nếu trúng cử sẽ thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, luôn lắng nghe các ý kiến của cử tri, cố gắng chuyển tải những nguyện vọng chính đáng của cử tri, tham gia đóng góp ý kiến và cùng HĐND TP bàn, quyết định các phương hướng, giải pháp và giám sát các phương hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội quận Tây Hồ, TP Hà Nội và đất nước.
 Bà Tạ Thị Tú Uyên - Chuyên viên Văn phòng Quận ủy Tây Hồ trình bày chương trình hành động.
Đồng thời không ngừng hoàn thiện bản thân, năng lực chuyên môn, hoạt động của đại biểu HĐND... làm tốt vai trò là cầu nối của Nhân dân với Đảng và Nhà nước. Sắp xếp thời gian để tham gia các kỳ tiếp xúc, liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương để giải quyết những tồn tại, quan tâm hơn nữa đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn… góp phần phảm bảo an sinh xã hội của quận Tây Hồ riêng và TP Hà Nội nói chung.
 Cử tri Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu ý kiến.

Sau khi lắng nghe ứng viên trình bày chương trình hành động, cử tri quận Tây Hồ đã đánh giá, góp ý cho các chương trình hành động của từng ứng viên. Trong đó, cử tri nhấn mạnh, chương trình hành động của các ứng viên đã đáp ứng được nguyện vọng và các đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhưng trong quá trình thực hiện cần quan tâm đến giải pháp cụ thể.

“Nhân dân mong muốn khi trúng cử các đại biểu sẽ thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của mình để góp phần xây dựng quận Tây Hồ, TP Hà Nội ngày càng phát triển bền vững” - cử tri Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.