Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Thất

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, tại UBND huyện Thạch Thất, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Thạch Thất với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2025, đơn vị bầu cử số 8.

Theo đó, đơn vị cầu cử số 8 có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội, gồm: Trung tướng Khuất Việt Dũng - Ủy viên Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bí thư Đảng ủy cơ quan T.Ư Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; bà Hoàng Thị Mai Hương - Công chức, Phó Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Lan - Viên chức quản lý, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ủy viên ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Ủy viên Hội Nữ tri thức Việt Nam; Đại tá Lê Nhật Thành - Công an, Ủy viên Đảng ủy Cục An ninh nội địa, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an; ông Hoàng Văn Tỉnh - Công chức Phòng Dân tộc, UBND huyện Ba Vì, TP Hà Nội.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất.
Do phải thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 2.200 cử tri huyện Thạch Thất tại 23 điểm cầu ở 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và được phát thanh trực tiếp trên hệ thống phát thanh các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, các ứng cử viên bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri và cam kết khi trúng cử sẽ nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật, nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tiến hành các hoạt động thực tế tại đơn vị ứng cử để kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.
Ứng cử viên Khuất Việt Hùng
Ứng cử viên Khuất Việt Dũng cho biết nếu trúng cử, ông sẽ tập trung vào một số điểm chính, gồm: Đóng góp trí tuệ vào xây dựng tiềm lực quốc phòng an ninh, lực lượng vũ trang đủ sức bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia. Kết hợp kinh tế với quốc phòng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Xây dựng nông thôn mới, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Chính sách với người có công, chính sách với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là cựu chiến binh.
Đồng thời, quan tâm đến các quyết sách, công tác xây dựng và giám sát thực hiện pháp luật: Về xây dựng Hội Cựu chiến binh các cấp vững mạnh, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân. Các chính sách đãi ngộ và hỗ trợ cựu chiến binh, cựu quân nhân; Tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện pháp luật về Thủ đô, quyết định vấn đề liên quan đến Thủ đô tại Quốc hội; Gắn bó mật thiết và chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, lắng nghe để hiểu đúng, hiểu rõ và phản ánh đầy đủ nguyện vọng, bức xúc, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và đến cơ quan hữu quan. Thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân. Đôn đốc cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những kiến nghị của cử tri, khiếu nại, tố cáo của công dân; Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, bản lĩnh; Gương mẫu trong lối sống, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.
Ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương

Ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương cam kết nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, sẽ thực hiện chương trình hành động như sau: Luôn gương mẫu trong công việc, trau dồi đạo đức, lối sống, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm cao của người đại biểu của Nhân dân; Liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, của cử tri để phản ảnh đầy đủ và trung thực với Quốc hội; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Có ý thức trách nhiệm tiếp công dân, nghiên cứu giải quyết kịp thời khi nhận được kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; Tham gia xây dựng các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Quốc hội.
Phối hợp với đại biểu HĐND các cấp thực hiện quyền giám sát chấp hành các nghị quyết của cơ quan dân cử; Tham gia đầy đủ tích cực vào quá trình cải tiến hoạt động của Quốc hội theo hướng tăng cường đối thoại, tranh luận. Giải quyết, giải đáp các thắc mắc, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với những vấn đề thuộc thẩm quyền và kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; Phối hợp với các phòng, ban của Sở Xây dựng để nghiên cứu đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội rà soát điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành, cơ chế chính sách phát triển hạ tầng kỹ thuật. Đề xuất các giải pháp tăng cường công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật.
Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan cho biết, Chương trình hành động của bà tập trung chủ yếu về nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Cụ thể, tham gia nghiên cứu các luật, nghị định, tích cực tham gia ý kiến với Quốc hội và giám sát thực hiện các chính sách chung về nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Các chính sách phát triển khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Chính sách về đất đai cho nông nghiệp. Chính sách về môi trường, về kinh tế tuần hoàn. Chính sách về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp đặc biệt là các chính sách ưu tiên cho con em nông dân và người nghèo được đến trường. Chính sách nâng cao đời sống an sinh cho nông dân...
Đối với huyện Thạch Thất, hỗ trợ huyện xây dựng đề án phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, xây dựng mô hình sản xuất vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ cao, xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tiếp cận với tiêu chí đô thị xanh, phát triển dịch vụ chất lượng cao, gắn với du lịch sinh thái mang lại giá trị gia tăng cao, phù hợp với nhu cầu của huyện; Hỗ trợ, tư vấn đăng ký các sản phẩm mang thương hiệu của địa phương để có thể thương mại hóa, lựa chọn phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương; Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các huyện ngoại thành; Hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên con em nông nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường; Phối hợp và hỗ trợ công nghệ xử lý môi trường, xử lý rác thải, phụ phẩm nông nghiệp; Đóng góp ý kiến và giám sát thực hiện các chính sách phát triển giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm gia đình chính sách, nâng cao đời sống tinh thần văn hóa cho chị em phụ nữ.
Ứng cử viên Lê Nhật Thành
Ứng cử viên Lê Nhật Thành cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội trong lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước theo quy định của pháp luật. Nghiên cứu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, của cơ quan, tổ chức ở địa phương đề xuất đưa vào các luật, nghị quyết để Quốc hội xem xét ban hành, nhất là pháp luật về an ninh trật tự, đất đai, nông nghiệp, nông thôn; Thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan; Tham mưu, đề xuất tổ chức các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội với mục tiêu chất lượng, thiết thực và hiệu quả.
Quan tâm chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống bình yên hạnh phúc của Nhân dân, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và Thủ đô Hà Nội. Tích cực nghiên cứu, đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật góp phần xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thực sự là nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh
Ứng cử viên Hoàng Văn Tỉnh cho biết, nếu được tín nhiệm của cử tri lựa chọn, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, ông sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm và nhiệm vụ được giao tại cơ quan đơn vị. Đồng thời cam kết luôn luôn liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri; Thu thập và phản ảnh kịp thời, trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, HĐND, với các cơ quan có thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri mong đợi; Tham gia xây dựng các chính sách, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với từng vùng, từng địa phương; đảm bảo an ninh - quốc phòng của Quốc hội và TP Hà Nội;
Tham gia tích cực vào quá trình cải tiến hoạt động của Quốc hội, HĐND theo hướng tăng cường đối thoại, tranh luận, tham gia giải đáp các thắc mắc, nguyện vọng của Nhân dân với Quốc hội, với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân; Dành nhiều thời gian cho chương trình trao đổi, đối thoại, giải quyết thắc mắc của cử tri trực tiếp ở thôn xóm, tổ dân phố, trực tiếp với chính quyền và những người dân về những vấn đề mà cử tri quan tâm...
Tại hội nghị, cử tri huyện Thạch Thất bày tỏ sự tin tưởng vào các ứng cử viên; đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến, vừa bảo đảm quyền lợi cử tri, vừa bảo đảm các quy định về phòng, dịch Covid-19.
Các cử tri huyện Thạch Thất đều mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt những vấn đề được nêu trong chương trình hành động, nếu trúng cử cần quan tâm toàn diện đến các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội; Hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt chú trọng đổi mới hoạt động, lắng nghe ý kiến cử tri và phản ánh đầy đủ… từ đó xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp, hội nhập quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần