Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh

Doãn Thành - Thế Vĩnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Đông Anh với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 2.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Đông Anh với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 2.
Theo đó, đơn vị bầu cử số 2 (gồm các quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh) có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV: Ông Nguyễn Hữu Chính - Thành ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân TP Hà Nội, Thẩm phán cao cấp; ông Trương Xuân Cừ - Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; bà Ngô Thị Lục - Trưởng phòng Quản lý chương trình dự án, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; bà Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội; bà Lê Thị Hồng Nhung - Chi ủy viên Chi bộ Nhà hát Cải lương Hà Nội, Phó Trưởng đoàn Chuông Vàng Nhà hát Cải lương Hà Nội.
Do phải thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.260 cử tri huyện Đông Anh tại 24 điểm cầu ở 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và được phát thanh trực tiếp trên hệ thống phát thanh các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, các ứng cử viên bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri và cam kết khi trúng cử sẽ nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật, nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tiến hành các hoạt động thực tế tại đơn vị ứng cử để kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.
Ứng cử viên Nguyễn Hữu Chính trình bày chương trình hành động.
Ông Nguyễn Hữu Chính cho biết, sẽ đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và cử tri Đông Anh để phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Anh. Đầu tư phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn, đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ để xây dựng huyện thành trung tâm thương mại, tài chính, du lịch, dịch vụ chất lượng cao của khu vực phía Bắc Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, sẽ tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống tội phạm, phòng ngừa dịch bệnh, ô nhiễm môi trường…
Với nhiệm vụ, kinh nghiệm của mình ông sẽ phấn đấu xây dựng ngành Tòa án liêm chính, kỷ cương, trách nhiệm, luôn gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân.
Ứng cử viên Trương Xuân Cừ cam kết tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Ông Trương Xuân Cừ cho biết, sẽ hoàn thành trách nhiệm đại biểu Quốc hội theo quy định, góp phần xây dựng Quốc hội ngày càng vững mạnh, đổi mới hoạt động của Quốc hội, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Về công tác chuyên môn, sẽ cố gắng cao nhất để đại diện cho người cao tuổi phản ánh đề xuất với Quốc hội những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri nói chung và người cao tuổi nói riêng, để tham gia vào công tác xây dựng luật phù hợp với thực tế, bảo vệ đầy đủ và toàn diện quyền và nghĩa vụ của người cao tuổi. Sẽ kiến nghị Quốc hội và các bộ, ngành xây dựng cơ chế, chính sách đối với người cao tuổi.
Ngoài ra, ông cũng đề xuất Quốc hội hoạch định các chính sách an sinh xã hội, xây dựng và phát triển đất nước, Thủ đô Hà Nội và cùng cử tri Đông Anh xây dựng huyện trở thành quận phát triển của Thủ đô.
Ứng cử viên Ngô Thị Lục trình bày chương trình hành động.
Bà Ngô Thị Lục cho biết, sẽ thường xuyên liên hệ, gắn bó với cử tri, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và sẽ tiếp thu, phản ánh đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội. Từ thực tế công việc liên quan đến bảo vệ và chăm sóc trẻ em bà sẽ đề xuất, phối hợp xây dựng các dự án thiết thực dành cho trẻ em như đầu tư cho trẻ em vượt khó, hỗ trợ thiết bị vui chơi ngoài trời cho các trẻ em; tích cực tham gia ngăn ngừa bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em…
Ứng cử viên Bùi Huyền Mai cam kết sẽ quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là đối với người có công với cách mạng.
Bà Bùi Huyền Mai cho biết, sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và những kiến thức về pháp luật đã có để tham gia xây dựng pháp luật. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ giám sát của người đại biểu Quốc hội; Giám sát việc thực hiện pháp luật tại các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các lĩnh vực người dân quan tâm, như: An sinh xã hội, đặc biệt chú ý đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Quan tâm đến các vấn đề giảm nghèo...
Ngoài ra, sẽ tiếp thu, vận dụng kịp thời, cụ thể hóa những giải pháp Quốc hội đã đề ra cùng các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo thành TP có những giải pháp cụ thể nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII vào cuộc sống… Đối với huyện Đông Anh, sẽ cố gắng cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Đông Anh thực hiện các mục tiêu Đảng bộ huyện đề ra…
Ứng cử viên Lê Thị Hồng Nhung sẽ tập trung vào nội dung giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc.
Bà Lê Thị Hồng Nhung cho biết, sẽ xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật bảo đảm tính toàn diện, chú trọng giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, phát triển sâu rộng văn hóa quần chúng. Cùng với đó sẽ quan tâm đến chính sách hỗ trợ thanh niên, giúp thanh niên khởi nghiệp… Bà Lê Thị Hồng Nhung cũng đề xuất, kiến nghị tăng cường đầu tư các điểm sinh hoạt văn hóa lành mạnh. Các điểm sinh hoạt dành cho các em thiếu nhi ít có cơ hội tiếp xúc với văn hóa nghệ thuật tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại hội nghị, cử tri huyện Đông Anh tin tưởng vào các ứng cử viên. Đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến, vừa bảo đảm quyền lợi cử tri, vừa bảo đảm các quy định về phòng, dịch Covid-19. Các cử tri huyện Đông Anh đều mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt những vấn đề được nêu trong chương trình hành động, nếu trúng cử cần quan tâm toàn diện đến các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội; Đồng hành, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt chú trọng đổi mới hoạt động, lắng nghe ý kiến cử tri và phản ánh đầy đủ… từ đó xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp, hội nhập quốc tế.