Cách chức Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lý do ông Đặng Anh Tuấn bị cách chức là do có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ kết án ngày 13/3/2020.

Ông Đặng Anh Tuấn.
Ngày 4/6/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã ký Quyết định (số 942/QĐ-BTTTT) về việc thi hành kỷ luật ông Đặng Anh Tuấn - Chánh thanh tra Bộ, bằng hình thức cách chức. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Lý do được đưa ra là do ông Đặng Anh Tuấn có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ kết án ngày 13/3/2020.
Cụ thể, ông Đặng Anh Tuấn được xác định đã có hành vi cố ý cản trở hoạt động của đoàn kiểm tra Bộ TT&TT, dẫn đến không kịp thời ngăn chặn, xử lý đối với 14 game có yếu tố cờ bạc. Từ đó, để các cá nhân, tổ chức bất chấp pháp luật ngang nhiên vận hành game để tổ chức đánh bạc trực tuyến Rik.vip/Tip.Club với hàng chục triệu tài khoản đăng ký để đánh bạc và doanh thu gần 10.000 tỷ đồng.
Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", tuyên phạt ông Đặng Anh Tuấn 34 tháng cải tạo không giam giữ và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt.
Tuy nhiên tính tới 13/3/2020, ông Đặng Anh Tuấn đã được khấu trừ 324 ngày tạm giam (từ 25/4/2019), nên chỉ còn phải chấp hành 1 tháng 18 ngày cải tạo không giam giữ và được trả tự do tại tòa.