Cách chức Phó Bí thư Thành ủy Trà Vinh Diệp Văn Thạnh

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông cáo báo chí về việc xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh và các cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Thông cáo báo chí nêu rõ, căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Bí thư và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020 đối với đồng chí Diệp Văn Thạnh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; cảnh cáo đối với đồng chí Trần Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP; cảnh cáo đối với đồng chí Phạm Văn Tám - nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh.
Yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020.
Trước đó, trong kết luận tại Kỳ họp 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cho thấy, ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất trái quy định trong thời gian dài, gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.
Các đồng chí Diệp Văn Thạnh, Phạm Văn Tám, Nguyễn Thành Tẩm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011 - 2016 và đồng chí Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.
Vi phạm của các đồng chí Diệp Văn Thạnh, Trần Trường Sơn là rất nghiêm trọng; vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và đồng chí Phạm Văn Tám là nghiêm trọng; vi phạm của đồng chí Nguyễn Thành Tẩm đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm. Những vi phạm trên đã làm thất thu lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền Thành phố, đến niềm tin của nhân dân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Các đồng chí Ngô Chí Cường, Nguyễn Trung Dũng, Trần Văn Đảnh, Lê Văn Hẳn, Bí thư Thành ủy Trà Vinh các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020 chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần