Cách làm hay của tỉnh Quảng Ninh trong mùa dịch Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết bắt đầu từ ngày mai (22/3), tỉnh này sẽ bố trí các khách sạn thuộc địa bàn TP Hạ Long để các trường hợp là người nước ngoài, Việt Nam tự nguyện cách ly và tự chi trả chi phí.

Theo đó, UBND TP Hạ Long sẽ bố trí những người tự nguyện cách ly về các khách sạn trước đó đã làm cam kết là nơi để cách ly y tế tập trung trên nguyên tắc hết sức chứa của khách sạn này mới sang khách sạn khác. 3 khách sạn được ưu tiên bố trí trước là khách sạn Bưu điện Hạ Long, khách sạn Thái Sơn, khách sạn Bạch Đằng.
Các khách sạn này dùng để phục vụ mục đích cách ly, phòng chống dịch Covid-19, không phục vụ mục đích khác và cam kết hỗ trợ một phần chi phí ăn ở đối với các trường hợp tự nguyện cách ly có trả phí gồm các khách sạn;  Bưu điện Hạ Long, Thái Sơn, Công đoàn Gran Hạ Long, Sun Hạ Long, Anh Thư 96…). Trường hợp không đồng ý bố trí cách ly tự nguyện sẽ được chuyển về cách ly tập trung của Quân khu 3 theo chỉ đạo của Chính phủ.
 Tất cả người và phương tiện đi qua cầu Bạch Đằng đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ
Lãnh đạo UBND TP Hạ Long cho biết, ngoài các cơ sở cách ly diện công lập, các khách sạn đa phần đều đồng tình ủng hộ bố trí các phòng để người dân thực hiện cách ly tự nguyện.
Đồng thời, cam kết hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, tối thiểu giảm 50% so với giá niêm yết. Các khách sạn có giá dao động từ 200.000 đồng đến 3.500.000 đồng. Bảng giá của các khách sạn đều được niêm yết và công khai trước UBND TP Hạ Long.
 Một trong những chốt chặn kiểm tra y tế của tỉnh Quảng Ninh
UBND TP Hạ Long giao cho Công an có trách nhiệm quản lý chặt chẽ tình hình biến động của người nước ngoài để phát hiện kịp thời thu dung, cách ly y tế tập trung những người đến từ vùng dịch nhập cảnh chưa đến 14 ngày; quản lý toàn diện các đối tượng nằm trong diện cách ly tự nguyện tại các khách sạn trên địa bàn TP.
Yêu cầu lãnh đạo các phường, xã chịu trách nhiệm trực tiếp nắm danh sách các trường hợp tạm vắng, tạm trú, người nghi ngờ có dấu hiệu đi về từ vùng dịch.
Tất cả các ban ngành địa phương cần sự chung tay, vào cuộc triệt để, bởi đây là thời điểm diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên người đứng đầu cần thực hiện nghiêm túc đảm bảo nguyên tắc “4 tại chỗ” trong phòng chống dịch.