Cách làm hay tại phường Thành Công

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Quản lý trật tự đô thị là việc làm thường xuyên và liên tục. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, lực lượng chức năng sẽ gắn công tác quản lý trật tự đô thị với tăng cường tuyên truyền, phát tờ rơi, khẩu trang… phòng chống virus Corona” – đó là chia sẻ của lãnh đạo phường Thành Công, quận Ba Đình với phóng viên Kinh tế & Đô thị.

Ngày 6/2, UBND, Công an phường Thành Công (quận Ba Đình) đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị kết hợp với tuyên truyền phòng chống virus Corona trên địa bàn. Tại buổi ra quân, ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè, sân chung của các khu tập thể, lực lượng chức năng phường Thành Công đã tiến hành phát tờ rơi, khẩu trang… tuyên truyền các biện pháp phòng chống virus Corona.
Lực lượng chức năng phường Thành Công phát tờ rơi phòng chống virus Corona cho các tiểu thương. Ảnh: Vân Nhi
Theo ghi nhận của phóng viên, việc lực lượng chức năng phường Thành Công lồng ghép công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị với tuyên truyền phòng chống virus Corona đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo tiểu thương, người dân sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là trong các khu tập thể cũ. Một người dân tại nhà A6 khu tập thể Thành Công chia sẻ, các tiểu thương ở đây phần lớn là lao động nghèo, kiến thức về phòng chống virus Corona để bảo vệ bản thân, khách hàng còn rất hạn chế. Do đó, việc các lực lượng chức năng kết hợp xử lý vi phạm trật tự đô thị với tuyên truyền phòng chống dịch là việc làm hết sức cần thiết và đáng hoan nghênh.
Thiếu tá Vũ Hữu Thái – Phó Trưởng Công an phường Thành Công cho biết, đã thành thông lệ, sau Tết công tác quản lý trật tự đô thị thường gặp không ít khó khăn đến từ ý thức của người dân. Do đó, để lập lại trật tự đô thị, nâng cao ý thức của người dân, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.
Tuy nhiên, Thiếu tá Vũ Hữu Thái cũng cũng chia sẻ, trong thời gian đầu đầu, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở là chính để thay đổi nhận thức của người dân. Khi đã được nhắc nhở, nếu người dân vẫn cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ông Ngô Ngọc Lâm – Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, với đặc thù địa bàn tập trung nhiều khu tập thể cũ, tập trung đông người – nơi hạ tầng chưa đồng bộ, không đáp ứng được nhu cầu của người dân thì công tác quản lý trật tự đô thị, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Corona gặp không ít khó khăn.
Từ thực thế trên, để lập lại trật tự đô thị cũng như phòng chống virus Corona, Ban Chỉ đạo 197 phường Thành Công đã chủ động xây dựng kế hoạch xử lý vi phạm trật tự đô thị kết hợp với tuyên truyền phòng chống virus Corona, đặc biệt là tại những khu vực tập trung đông người trên địa bàn để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần