Cách ly 51 công dân phường Nhân Chính liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) đã ra quyết định cách ly 51 trường hợp công dân phường Nhân Chính liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi các đơn vị chức năng của TP thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, UBND phường Nhân Chính đã thực hiện việc rà soát các công dân trên địa bàn từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay.

 Cán bộ Trạm Y tế phường Nhân Chính rà soát các trường hợp công dân trên địa bàn liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị chiều 29/3, Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Nguyễn Thị Nhung thông tin, qua rà soát, có 87 công dân trên địa bàn phường liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay. UBND phường Nhân Chính đã ra quyết định cách ly y tế 51 trường hợp, các trường hợp còn lại phường đang xác minh thêm. Có 30 trường hợp liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

Trước đó, trong đêm 28/3, Chủ tịch UBND TP đã có 2 công điện khẩn gửi các đơn vị chức năng của TP thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại Hà Nội, đến nay đã ghi nhận hơn 60 ca mắc Covid-19, số ca mắc có xu hướng tăng trong những ngày gần đây, đặc biệt tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 18/3 đến nay liên tiếp ghi nhận những ca mắc Covid-19. Bộ Y tế đã xác định Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch.