Cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus nCoV ngay trong đêm 30 Tết

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nam bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan mới trở về Việt Nam đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện E do rơi vào trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV gây viêm phổi cấp.

 GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E đã tới hỏi thăm các bệnh nhân đang điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện E. 
23h20 phút, ngày 24/1, khi thời khắc giao thừa đang rất cận kề, khoa Cấp cứu Bệnh viện E tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.
Khai thác tiền sử bệnh án, bệnh nhân này hiện đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Trở về Việt Nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi nhưng đã tự ý điều trị tại nhà nhưng không đỡ, nên nhập viện vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện E để theo dõi, điều trị.
 Bệnh viện E cách ly bệnh nhân sốt, ho chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ nhiễm nCoV. 
Theo các bác sĩ trực đêm giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam. Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế về tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.
Vì thế, bệnh nhân này ngay lập tức được tổ chức cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm Giao thừa, tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.
GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E đã yêu cầu các y bác sĩ liên tục báo cáo những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để bệnh viện và cơ quan chức năng có hướng xử lý kịp thời.
Tính đến ngày 24/1, số ca tử vong vì loại virus lạ phát tán từ TP Vũ Hán đã lên đến 25, trong khi số ca nhiễm bệnh là 830. Chính quyền tại TP Vũ Hán, đô thị 11 triệu dân thuộc tỉnh Hồ Bắc, đã cho tạm ngưng phần lớn phương tiện giao thông trong ngày 23/1, trong khi người dân được yêu cầu không rời khỏi TP. Ít giờ sau, TP Hoàng Cương ở lân cận, nơi có 7 triệu dân, cũng thông báo các biện pháp tương tự.
 Trắng đêm cùng các bác sĩ bệnh viện E cứu sống người bệnh.
Ngoài Trung Quốc, ca nhiễm bệnh đã được xác nhận ở ít nhất 7 quốc gia khác, dù chưa có trường hợp tử vong.
Tại Việt Nam, hai cha con người Trung Quốc là trường hợp đầu tiên được xác định dương tính với virus corona. Hiện tại, các bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần