Quảng Ninh: Cách ly 182 người trên du thuyền Ambassador Cruisse du lịch vịnh Hạ Long vì đầu bếp là F1

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành rà soát xác minh anh T.H.Đ (26 tuổi quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) hiện là F1 liên quan đến ca bệnh 2899. Anh này là nhân viên bếp trên tàu du lịch nghỉ Ambassador Cruisse, số hiệu QN 8879, đang trên hải trình đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

Toàn bộ nhân viên cùng 122 du khách trên du thuyền Ambasssador Cruisse đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Hiện, toàn bộ 60 nhân viên cùng 122 khách tham quan vịnh Hạ Long đã được đưa đi cách ly để đảm bảo an toàn. Anh Đ. được xác định là F1 của BN số 2899. Cho đến hiện tại chiếc du thuyền du lịch có số hiệu QN 8879 đã trở về và được bố trí neo đậu, cách ly riêng cho toàn bộ hành khách cùng thuyền viên trên du thuyền.
Được biết, anh Đ. có về quê ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, ăn cưới và sử dụng dịch vụ internet tại một cửa hàng ở xã Bắc Lý. Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Từ ngày 29/3 đến nay, anh Đ. trở về Hạ Long (Quảng Ninh) và làm phục vụ bếp trên du thuyền Ambassador Cruisse đưa khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.
Khi du thuyền cập bờ anh Đ. được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm. Toàn bộ 122 hành khách cũng được lấy mẫu xét nghiệm.
Trường hợp anh Đ. có kết quả xét nghiệm âm tính cơ quan chức năng sẽ tiến hành lập danh sách theo dõi quản lý cách ly đối với toàn bộ du khách cùng nhân viên trên du thuyền.
Nếu anh Đ. dương tính cơ quan chức năng sẽ tiến hành khoanh vùng truy vết theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần