Cách ly tập trung 57 người trên chuyến bay có người Nhật nhiễm Covid-19

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã thông tin toàn cảnh về chuyến bay có hành khách người Nhật nhiễm Covid-19 quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đến thời điểm này, đã có 57 người được cách ly tập trung tại TP Hồ Chí Minh.

 
Theo đó, chiều 4/3, sau khi nhận thông tin trên trong lúc chuyến bay VN341 chuẩn bị hạ cánh, hệ thống phòng chống dịch của TP đã lập tức triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.
Đối với chuyến bay VN341 do chưa được khử khuẩn trước khi bay về Việt Nam nên 13 thành viên tổ bay và 22 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (đều là người Việt Nam cả người lớn và trẻ em) được lên danh sách ngay lập tức. Những người này được đưa vào khu cách ly tập trung của TP ở huyện Nhà Bè và Củ Chi ngay trong chiều tối 4/3. Máy bay được khử trùng theo quy định.
Đối với chuyến bay VN814 lập tức được lên danh sách tổ bay và hành khách trên cùng chuyến bay nhập cảnh vào Việt Nam: Tổ bay gồm 2 phi công và 4 tiếp viên đã được thực hiện cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3. Đối với hành khách nhập cảnh từ chuyến bay VN814 gồm 6 trường hợp, cụ thể như sau:
Thông tin xác minh trong sáng 5/3 đã xác định 5 hành khách là người nước ngoài đã xuất cảnh trong ngày 4/3, gồm: 1 người Philippines về Philippines, 3 người Pháp về Bangkok và 1 người Australia về Australia.
Một hành khách là người Việt Nam đã điều tra xác minh cư ngụ tại ở quận 1 đã được cách ly tập trung trong sáng ngày 5/3. Người nhà đã tiếp xúc với hành khách người Việt Nam đã được yêu cầu cách ly tại nhà.
Đối với nhân viên sân bay có tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật trong đêm 3/3: gồm 9 người cũng đã được đưa đến cách ly tập trung ngay trong đêm 4/3.
Ngoài ra, qua điều tra, số du khách người Pháp trước khi đi Bangkok - Thái Lan đã ngụ ở một khách sạn ở quận 1. Có 6 nhân viên khách sạn đã tiếp xúc với 3 du khách này cũng đã được thực hiện cách ly y tế và khách sạn cũng được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP và Trung tâm Y tế quận 1 xử lý môi trường theo quy định.
Như vậy, chưa đầy 24 giờ, hệ thống y tế, chính quyền địa phương, và các ngành liên quan đã điều tra, xác minh các trường hợp liên quan, có nguy cơ để tổ chức cách ly và xử ly y tế theo quy định. Tổng cộng đã có 57 trường hợp được cách ly tập trung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần