Người từ vùng dịch về Hải Phòng phải tự trả chi phí cách ly phòng dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hải Phòng quyết định tổ chức cách ly y tế tập trung với tất cả người từ vùng dịch về Hải Phòng. Những người này phải tự trả chi phí phục vụ cách ly.

Theo đó, đối với tất cả những người từ Hải Phòng đến các tỉnh, TP khác phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài TP của Chủ tịch UBND quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. 
Thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
UBND TP Hải Phòng cũng bổ sung lực lượng công an, quân đội và 2 xe mô tô chuyên dụng để dẫn xe từ tỉnh, TP khác về các khu cách ly tập trung của TP. Đồng thời, bố trí thêm chốt phụ (không quá 12 người/1 chốt) tại các tuyến đường ngã rẽ trước khi đến các chốt kiểm soát của TP, đảm bảo không để lọt người đến từ vùng dịch.
Lực lượng chức năng sẽ phát giấy xác nhận cho phép phương tiện được vào TP, không kiểm soát các loại xe tải nhưng chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ xe được vào TP. Nếu vượt quá số người thì đưa vào khu cách ly tập trung. Đối với các trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế tại các tỉnh, TP khác về Hải Phòng đã có xác nhận hoàn thành cách ly của cơ quan có thẩm quyền, thì được phép vào TP và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
TP yêu cầu, tại các chốt ở quận, huyện, các chốt ở xã, phường, thị trấn cần tập trung kiểm tra rà soát những người ở địa phương có dịch về Hải Phòng đang ở địa bàn thì đưa đi cách ly tập trung. Cần giám sát và hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà.
Chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết như mua nhu yếu phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp theo quy định.
Chủ tịch các quận, huyện, Ban quản lý Khu công nghiệp cần kiểm tra các DN trên địa bàn và báo cáo Chủ tịch TP trong ngày 5/4/2020 để quyết định các DN phải tạm dừng hoạt động.
Đồng thời, TP Hải Phòng cũng dừng hoạt động 100% taxi trên địa bàn, các cửa hàng, gian hàng điểm kinh doanh không phải là mặt hàng thiết yếu, các công viên trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần