Cách ly toàn bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia đã ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã thiết lập cách ly tập trung, dừng tiếp nhận bệnh nhân (ảnh: Công Thọ)

Theo đó, thời gian cách ly y tế từ 8 giờ ngày 5/5/2021 đến 8 giờ ngày 19/5/2021. Trong thời gian cách ly, Bệnh viên chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2. 

Cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở. Các đơn vị tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19. Khẩn trương hoàn thành việc tiêm phòng vaccine phòng bệnh Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

Các khoa khám bệnh cần thông báo cho bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Trước đó, một nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện này được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Anh có địa chỉ quận Ba Đình, Hà Nội. Bác sĩ này được phát hiện nhiễm virus khi công tác tại nước ngoài.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, ca bệnh này rất phức tạp, F1 liên quan nhiều quận, huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị chủ tịch các quận, huyện chỉ đạo nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần