Cách ly toàn bộ Bệnh viện Thận Hà Nội do tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 254

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến ca bệnh 254 mắc Covid-19 đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện (BV) Thận Hà Nội, tính đến chiều 9/4, có 17 bệnh nhân chạy thận tiếp xúc gần (F1) được cách ly tập trung tại BV Bắc Thăng Long và cách ly toàn bộ BV Thận Hà Nội do tiếp xúc với F0.

 
Tối muộn 9/4, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố về bệnh nhân 254 (BN 254) dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế cùng BV Thận Hà Nội đã nhanh chóng rà soát lại toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân này.
Theo kết quả điều tra, tạm tính đến chiều 9/4, có 17 bệnh nhân tiếp xúc gần (F1) đã được cách ly tập trung tại BV Bắc Thăng Long và đang chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, Sở Y tế Hà Nội vẫn tiếp tục điều tra về những bệnh nhân (F1) để thông tin kịp thời tới TP và người dân.
Với những trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) là toàn bộ những người ở BV Thận Hà Nội (bao gồm các nhân viên y tế và các bệnh nhân) đã được cách ly tại BV.
Sau khi có kết quả, những trường hợp âm tính, những người diện F1 vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày. F2 sẽ cách ly tại BV. 
“Hiện công tác phun khử khuẩn ở BV cũng đã được tiến hành theo đúng quy định phòng bệnh” - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay.
Trước đó, tối 9/4, Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có BN254 là bệnh nhân nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần BN243, BN250. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện đang được cách ly, điều trị.