Cách nhận 5G data miễn phí từ nhà mạng khi tải Bluezone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone đều áp dụng chính sách tặng miễn phí 5G data cho người cài đặt mới ứng dụng Bluezone trong 5 ngày liên tiếp.

Theo đó, các khách hàng trả trước, trả sau của Viettel, MobiFone, VinaPhone khi cài đặt thành công ứng dụng Bluezone sau ngày 11/8 sẽ được tặng 5GB data miễn phí. Mỗi thuê bao được tặng 1GB data/ngày trong 5 ngày liên tiếp.
Cách nhận 5G data miễn phí từ nhà mạng khi tải Bluezone. Ảnh minh họa
Để nhận được data miễn phí, sau khi cài đặt ứng dụng Bluezone, người dùng cần thực hiện thêm thao tác nhắn tin để đăng ký với nhà mạng.
Cú pháp nhắn tin nhận data miễn phí của các nhà mạng như sau: Với thuê bao Viettel: Soạn tin nhắn BZ gửi 191; Với thuê bao VinaPhone: Soạn tin nhắn BLZ gửi 888; Với thuê bao MobiFone: Soạn tin nhắn BLZ5 gửi 999.
Ứng dụng Bluezone - phát hiện tiếp xúc đang được áp dụng hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ứng dụng này đã giúp phát hiện hàng chục trường hợp nằm ngoài danh sách truy vết truyền thống.
Ngày 16/8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương cho biết đã xác định được 261 người liên quan tới 74 trường hợp F1 tại ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương) thông qua ứng dụng Bluezone.
Sở TT&TT Hải Dương đang đề nghị Sở Y tế và công an tỉnh tiếp tục cung cấp danh tính kèm số điện thoại các trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 để truy vết và thông tin lên Bluezone.
Trước đó, ngày 13/8, trên tập 17 ca nhiễm, ca nghi nghiễm có cài ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và Hà Nội, cơ quan chức năng đã truy vết được 82 trường hợp F1 và F2 nằm ngoài danh sách lập ra từ cách truy vết truyền thống. Các trung tâm CDC liên quan đã tiến hành điều tra dịch tễ bổ sung ngay lập tức với các trường hợp nêu trên.
Bluezone là ứng dụng phát hiện các tiếp xúc gần, từ đó giúp cơ quan y tế tìm được nhanh nhất những người từng tiếp xúc với ca nhiễm (nghi nhiễm) Covid-19, kể cả những trường hợp không có biểu hiện bệnh.
Việc người dân tải và cài đặt ứng dụng Bluezone sẽ giúp hạn chế tối đa lượng người phải cách ly. Người dùng Bluezone cũng sẽ được cảnh báo sớm nếu chẳng may từng tiếp xúc với người mang bệnh.
Theo nghiên cứu, ứng dụng Bluezone đạt đến hiệu quả bảo vệ cộng đồng khi lượng cài đạt ứng dụng đạt khoảng 60% dân số trưởng thành. Do đó, Bộ TT&TT, Bộ Y tế cùng các địa phương đang đẩy nhanh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần