Cách ông Huỳnh Uy Dũng ứng xử với đại dịch Covid-19

Ngọc Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam, là đại gia hàng đầu Việt Nam và là người học Phật, thực hành Phật pháp. Với độ tuổi hơn sáu mươi hiện nay, ông đã đi qua bao thăng trầm, và có nhiều thành tựu đáng nể. Ông là người tiên phong thành lập khu công nghiệp tại Việt Nam và hiện đang quản lý 3 khu công nghiệp ở Bình Dương - Sóng Thần 1, 2, 3, Khu du lịch Đại Nam, Khu dân cư Đại Nam cùng nhiều bất động sản khác. Đặc biệt, Quỹ từ thiện Hằng Hữu của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng với Chương trình Trái tim Hằng Hữu và nhiều chương trình từ thiện khác đã thực tế đóng góp rất lớn cho cộng đồng nhiều năm qua…

 Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam.
Ông đã nói gì về đại dịch Covid-19?
Trước đại dịch Covid-19, Huỳnh Uy Dũng hết sức trăn trở. Ông nói về loại virus này: ''Có phải các nhà khoa học đã chứng minh nó có thể biến thể vào từng quốc gia, vào từng đối tượng, như một cuộc truy sát não nề và tấn công chúng ta. Chúng ta là những con người đang chịu đựng những thế lực vô hình - siêu nhiên này, nó là một tội phạm, một tội đồ, một kẻ giết người vô cảm nhất mà chúng ta lại bất lực không thể kết tội nó, không thể trừng phạt nó. Mà ngược lại, chúng ta là những cái hình bị những cái bóng rượt đuổi…

Trái Đất này đã bị ung thư vào giai đoạn cuối, chính chúng ta là những người đã vô ơn vô cảm với những gì trời đất đã ban tặng cho chúng ta. Phải chăng chúng ta đang bị trừng phạt, bị cảnh cáo, bị đe dọa bởi một sức mạnh vô hình - siêu nhiên, đã và đang tạo ra cái QUẢ vì chính cái NHÂN mà chúng ta đã gieo ra…''.

Ông đã làm gì trước thảm họa Covid-19?

Ngày 10/5, ông Huỳnh Uy Dũng có văn bản gửi đến UBND tỉnh Bình Dương, đề xuất hiến tặng 2ha đất (trị giá 500 tỷ đồng) tại Block A38 và Block A39 thuộc Khu dân cư Đại Nam để giúp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Ông Dũng mong muốn hiến tặng diện tích đất trên để cơ quan chức năng bán đấu giá, có kinh phí nhằm mua trang thiết bị y tế, thuốc men... phòng chống dịch Covid-19. Số tiền thu được sau khi đấu giá sẽ dành tặng 40% (tương đương 200 tỷ đồng) cho công tác phòng chống dịch tại Bình Dương và 60% (tương đương 300 tỷ đồng) được gửi tới Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19.
 Ông Huỳnh Uy Dũng muốn hiến tặng 4ha đất, với tổng giá trị ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ngày 12/5, ông Huỳnh Uy Dũng tiếp tục gửi văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương: "Công ty chúng tôi nhận thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới ngày càng nghiêm trọng, nguy hiểm, khó lường, dịch Covid-19 tấn công vào Việt Nam, với chủng mới lây lan nhanh, chúng ta thấy mỗi ngày con số tăng nhiều và rất nhiều. Để phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái” của dân tộc, nhằm sớm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nhằm tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân để chung tay cùng vượt qua khó khăn dịch bệnh, nay bằng văn bản này, Công ty Cổ phần Đại Nam mong muốn hiến tặng thêm phần đất tại 02 (hai) Block: A47 có 22 lô với tổng diện tích là: 3.446,5m2 và A48 có 106 lô với tổng diện tích là 16.610,3m2. Tổng cộng, 128 lô đất với diện tích 20.056,8m2 ( khoảng 2ha)''.

Số tiền đấu giá thành công 2ha đất hiến tặng thêm này ước tính khoảng 500 tỷ đồng sẽ được chuyển đến Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương 200 tỷ đồng (tương đương 40% giá trị đất hiến tặng) để mua tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết; chuyển đến Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để mua trang thiết bị y tế 250 tỷ đồng (tương đương 50% giá trị đất hiến tặng). 50 tỷ đồng còn lại (tương đương 10% giá trị đất hiến tặng) sẽ được chuyển phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ biên giới phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Tổng diện tích mà ông Huỳnh Uy Dũng muốn hiến tặng là 4ha, với tổng giá trị ước tính lên đến 1.000 tỷ đồng.

Khi có văn bản chấp thuận nhận bàn giao của tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ bàn giao ngay phần đất hiến tặng. Nếu số tiền đấu giá đợt 1 và đợt 2 chưa đủ 1.000 tỷ đồng thì Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ tiếp tục hiến tặng cho đủ số tiền như đã cam kết, còn nếu tài sản hiến tặng đấu giá vượt qua con số 1.000 tỷ thì ông cũng hiến tặng tất cho việc phòng chống Covid-19. Ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định tâm huyết.

Cách ứng xử trước đại dịch Covid-19 của đại gia Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam quả là hành động với nghĩa lớn của một Trái tim Hằng Hữu, một cái tâm lớn, yêu thương cộng đồng và dám cho đi, sẻ chia lớn trong hoạn nạn. Đáng học hỏi lắm thay. Và tin, mong đất nước cùng thế giới đã, đang có nhiều trái tim và bàn tay như thế, góp phần đầy lùi thật nhanh thảm họa…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần