Cách phòng bệnh cho trẻ trong mùa dịch Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để bảo đảm sức khỏe cho con em mình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19, phụ huynh cần hướng dẫn cho trẻ cách tự bảo vệ mình. Đặc biệt, khi trẻ có dấu hiệu cảm, sốt... nên đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín.

Ngoài ra, để bảo đảm sức khỏe cho trẻ trong tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 nói riêng và các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp nói chung, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo cho các bậc phụ huynh:
Giữ môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ: Thời tiết giao mùa đông xuân, khí hậu ẩm là môi trường thích hợp cho các loại virus phát triển và tấn công gây bệnh. Hai đối tượng dễ bị nhiễm bệnh nhất là người cao tuổi và trẻ em do có sức đề kháng kém hơn. Khi trời nắng ấm, nhiệt độ trên 20 - 25oC thì vi khuẩn và virus sẽ kém phát triển, ít lây lan. Do đó, chúng ta có thể dự phòng bằng cách tạo môi trường sống trong nhà và môi trường làm việc được thông thoáng, ấm áp, sạch sẽ, tránh ẩm thấp.
Thông thoáng các vật dụng trong nhà, giặt và phơi nắng chăn, màn, gối...
Loại bỏ các vật dụng thừa không cần thiết làm nhà chật chội, ẩm thấp.
Giữ vệ sinh cho trẻ sạch sẽ: Tắm rửa mỗi ngày. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi ho, hắt hơi, trước - sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Giữ ấm cơ thể: Cha mẹ nên chủ động thực hiện hoặc hướng dẫn con các biện pháp nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh như: Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.
Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngủ sớm đủ giấc: Ăn uống bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, tại các trường học cần tăng cường cho trẻ vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh… Tại khu vực rửa tay nên trang bị thêm xà phòng, dung dịch vệ sinh.
Buổi sáng khi đưa trẻ đi học, các phụ huynh nên đeo khẩu trang 3 lớp đầy đủ cho trẻ, nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần cho trẻ nghỉ học, cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần