Cách sử dụng vật liệu gạch xây để cách âm

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gia đình tôi đang chuẩn bị xây nhà trên mảnh đất nằm gần với đường lớn phương tiện đi lại nhiều gây tiếng ồn. Tôi đang tìm hiểu về cách sử dụng vật liệu gạch xây cách âm, nhờ quý Báo tư vấn thêm cách sử dụng loại vật liệu này. Lê Minh, thôn Đoài, xã Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại vật liệu gạch xây có khả năng cách âm, chống ồn được ưa dùng, như: Gạch ống, gạch tuynel, gạch bê tông và gạch bê tông xốp siêu nhẹ. Nhưng để đảm bảo việc cách âm, chống ồn thì cần phải thiết kế xây dựng đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật ngay từ ban đầu và mỗi loại có ưu điểm, nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của chủ đầu tư.

Bê tông không nung giúp công trình giảm nóng, cách âm.

Đối với gạch ống và gạch tuynel, đây được xem là 2 loại sản phẩm vật liệu xây truyền thống, được đại bộ phận người dân tin dùng, đồng thời đây cũng là loại vật liệu đã được kiểm chứng về chất lượng trong quá trình sử dụng và có giá thành thấp hơn so với các loại vật liệu xây khác. Nhưng hiện nay, Chính phủ đang khuyến khích sử dụng các loại vật liệu xây không nung nhằm giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế khai thác quỹ đất nông nghiệp.

Đối với gạch bê tông không nung, bê tông xốp có tính năng chắc, độ bền cơ học cao, không thấm nước, khả năng cách âm, chống nóng, thi công nhanh, giảm hao hụt, mặt tường phẳng hơn... nhưng loại sản phẩm này có giá thành cao nên chỉ phù hợp với chủ đầu tư có tài chính tốt.

Cách sử dụng các loại vật liệu này như sau: Đối với công trình có 1 tầng thì nên sử dụng vật liệu gạch là bê tông để giảm thời gian thi công; đối với công trình có chiều cao từ 1 - 5 tầng thì có thể linh động kết hợp giữa gạch truyền thống với gạch bê tông không nung, trong đó gạch nung sẽ dùng ở tầng 1, 2 các tầng cao hơn sẽ dùng gạch bê tông không nung hoặc gạch bê tông xốp, sẽ giúp giảm áp lực về sức nặng của công trình và mang lại hiệu quả cách âm, chống ồn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách sử dụng các loại vật liệu gạch xây cách âm, chống ồn. Nhưng tùy vào điều kiện kinh tế của từng chủ đầu tư mà có sự lựa chọn loại gạch sao cho phù hợp. Đồng thời trong quá trình thi công phải đảm bảo chặt chẽ các yêu cầu về kỹ thuật thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc anh có sự lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần