Cách ứng xử phù hợp của chính quyền với Nhân dân

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội khi nhận xét về cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với Nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Trước hết, phải khẳng định rằng, tinh thần lãnh đạo và hành động của Đảng và Nhà nước ta luôn hướng đến việc kiến tạo chính quyền là “của dân, do dân và vì dân” nên kết quả buổi làm việc giữa người đứng đầu chính quyền TP Hà Nội và người dân xã Đồng Tâm là minh chứng rõ nét cho điều này.
Kết quả tích cực của cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung với Nhân dân xã Đồng Tâm phản ánh sự vào cuộc của tổng thể bộ máy chính quyền TP, trên cơ sở có sự ủng hộ của lãnh đạo Thành ủy, các ban, ngành hữu quan theo dõi sự kiện Đồng Tâm suốt tuần qua, cũng như có tiếng nói của các đại biểu Quốc hội có trách nhiệm với đất nước và Nhân dân.
Tuy nhiên, cá nhân tôi đánh giá cao năng lực lãnh đạo nhiệt huyết, hành động hiệu quả của Chủ tịch UBND TP. Mặc dù ông Nguyễn Đức Chung mới đảm nhận chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội được hơn một năm, trong khi vụ việc ở Đồng Tâm đã có từ nhiều năm trước, thanh tra kéo dài. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lúc này lại là người gánh trách nhiệm, giải quyết vấn đề này.
Cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với Nhân dân xã Đồng Tâm là để gần với dân, hiểu thêm về dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để có biện pháp giải quyết vướng mắc và cũng là đưa các anh em chiến sĩ trở về nhà. Điều này thể hiện “tâm” và “tầm” của người lãnh đạo.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP đã có bản cam kết liên quan đến việc giải quyết nguyện vọng của bà con, mang lại giá trị rất lớn vì văn bản đó đặt công lý và Nhân dân lên trên. Đồng thời, thể hiện quyết tâm giữ vững niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền; song cũng thể hiện trách nhiệm của Nhà nước, của chính quyền với Nhân dân của mình.
Phía sau sự việc còn có sự đóng góp thầm lặng của những phóng viên tác nghiệp tại hiện trường để đưa tin trung thực, phản ánh sự thật ở Đồng Tâm; đóng góp công sức nhỏ bé của một số luật sư TP Hà Nội. Tuy nhiên, thành quả lớn nhất có được là do Đảng bộ, chính quyền và toàn thể Nhân dân Thủ đô đã quyết tâm giải quyết sự việc một cách ôn hòa, bảo vệ công lý, uy tín của chính quyền và quyền lợi hợp pháp của người dân.
Thông qua buổi làm việc, đối thoại ngày 22/4 diễn ra tại Đồng Tâm, chúng ta đều nhận thấy cách ứng xử phù hợp của chính quyền với Nhân dân, nêu cao phẩm chất cần thiết của người lãnh đạo chính quyền đã làm hết sức mình vì Nhân dân và việc đối thoại như vậy chắc chắn sẽ luôn được tôn trọng!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần