Café cuối tuần: Liệu Hà Nội FC có lần thứ 4 tại mùa giải giành chiến thắng CLB TP.HCM?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đúng Ngày giải phóng Thủ đô 10/10, đội chủ nhà Hà Nội FC sẽ gặp TP.HCM mở màn cho lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2- V.League 2020. Một trận đấu được cho là ảnh hướng rất nhiều đến chức vô địch của đội bóng thủ đô.

Giai đoạn 2- V.League 2020, đội bóng thủ đô được 4 trận đá sân Hàng Đẫy chỉ duy nhất 1 trận trên sân Plei-ku, vì Viettel cũng được lọt vào tốp 8. Việc để hòa Thanh Hóa lượt 13 V.League 2020 đã khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất cơ hội leo lên vị trí thứ nhì của BXH. Nhưng việc có 1 điểm trong bối cảnh TP.HCM đại bại trên sân HAGL cũng giúp cho đội chủ sân Hàng Đẫy có lợi thế được đá sân nhà 3, chỉ đá sân khách 2 trận.

Thời khắc lịch sử

Ban tổ chức đã khéo sắp trận đấu Hà Nội- TP.HCM đúng vào ngày Giải phóng thủ đô, một hoạt động thể thao được nhiều người hâm mộ bóng đá thủ đô quan tâm. Với việc có đến 4/8 đội đều giành được 20 điểm, hứa hẹn một giai đoạn 2- V.League 2020 căng thẳng. Ngoại trừ tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 7 đội còn lại đều có khá nhiều cơ hội, tất nhiên Sài Gòn, Viettel, Hà Nội, TP.HCM đều là những đội bóng được đánh giá cao hơn.

 Lịch thi đấu của Hà Nội FC giai đoạn 2 V.League 2020. Ảnh HNFC

Điều đáng nói là khép lại lượt đi, người ta chưa thấy bóng dáng nhà vô địch V.League. Ngay cả Hà Nội FC cũng thiếu đi sự ổn định cần thiết, bênh cạnh những trận đấu khá hay, họ lại có những trận đấu thiếu đi sự mạch lạc trong lối chơi. Điển hình là các trận gặp Quảng Nam, Thanh Hóa mới đây, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lối đá khá chậm, lại thiếu đi sự bất ngờ nên không tiếp cận được khung thành đối phương.

Hiện khoảng cách của đội bóng thủ đô với Sài Gòn là 4 điểm, một thách thức không phải quá phó với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Điều quan trọng là họ không được để sa sẩy tại 5 trận đấu tới đây, đặc biệt là trận đấu đầu tiên. Đơn giản là trong trận đấu đầu tiên chủ nhà Sài Gòn nhiều khả năng sẽ có chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, điều này khiến cho Hà Nội buộc phải giành chiến thắng trước TP.HCM.

Ngoại trừ mùa giải 2018, Hà Nội FC áp đảo và sớm lên ngôi vô địch ở V.League thì 4 mùa còn lại, CLB này đều để cho các đối thủ của mình đứng số 1 sau giai đoạn lượt đi, trước khi tự mình thực hiện cú bứt tốc để về đích đầu tiên chung cuộc.  Đó là lý do để người ta đặt niềm tin vào đội bóng thủ đô.

Lần thứ 4 đụng độ

Không kể trận siêu cúp mà Hà Nội đã thắng 2-1 đầu mùa giải thì đội chủ sân Hàng Đẫy đã thắng đội khách TP.HCM cả 2 trận đấu ở Cúp quốc gia lẫn V.League. Trong khi đó, sau khi để thua sấp mặt 0-3 tại vòng 11 V.League 2020, và 5-1 tại Cúp quốc gia chắc chắn các cầu thủ TP.HCM sẽ quyết tâm đòi nợ.

 Rimario vừa có 1 trận đấu thất vọng. Ảnh HNFC.

Việc đã để thua 3 lần gặp gỡ nhau tại mùa giải này chắc chắn sẽ khiến ông Chung Hae-soung và các học trò thêm phần quyết tâm. Nhất là sau khi để thua 1-5 trên sân Plei-ku, nếu tiếp tục để thua Hà Nội thì cơ hội tiến đến chức vô địch của CLB TP.HCM sẽ bị khép lại. Nhiều người còn cho rằng, nếu để thua chủ nhà Hà Nội thì HLV Chung Hae-soung khó lòng giữ được chiếc ghế của mình.

Trong khi đó, để Thanh Hóa có được 1 điểm, Hà Nội FC ít nhiều đã bộc lộ điểm yếu của mình cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Đó là khi Rimario thi đấu không tốt, gặp đội bóng chơi lăn xả kiểu SLNA, Thanh Hóa thì đội chủ sân Hàng Đẫy gặp nhiều khó khăn. Hàng phòng thủ Hà Nội rất ngại đối đầu với các cầu thủ ngoại binh có thể độc lập tác chiến, mạnh về chơi càn lướt, giỏi tì đè.

Rõ ràng đầy là cuộc thư hùng của 2 đội vừa gây thất vọng ở lượt đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi và đội thua trận sẽ xa dần chiếc Cúp. Với vai trò là chủ nhà, lại được thi đấu trong 1 ngày lịch sử của thành phố, Hà Nội FC không được quyền để thua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần