Café cuối tuần: Trông chờ bộ đôi hoàn hảo Quốc Vượng-Văn Quyến tái hợp

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Niềm hy vọng sự xuất hiện "cặp đôi hoàn hảo" Quốc Vượng, Văn Quyến sắp có cơ hội trở thành hiện thực khi cả hai đã đến rất gần với bóng đá Hoà Bình. Những ông thầy trẻ ít nhiều đã có dấu ấn trong sự nghiệp cầm quân.

Sau Phú Thọ đến lượt Hoà Bình là địa phương thứ 2 quyết tâm xây dựng đội bóng chuyên nghiệp và mục tiêu là V.League. Không “đi tắt, đón đầu” mà địa phương đã xây dựng "Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030" có lộ trình hẳn họi. 
Mối lương duyên
Theo đó, Hoà Bình sẽ mua lại một đội bóng hạng Nhì thi đấu mùa giải năm nay để cùng với đó là kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng dùng cho tập luyện và thi đấu. Với lộ trình này sẽ giúp cho Hoà Bình có thể triển khai các dự án đào tạo trẻ và bóng đá học đường.
 Ngoài ra anh còn là BLV bóng đá có thương hiệu. Ảnh FBCN
Hiện nay, Công ty CP giải pháp truyền hình thế hệ mới (NEXTMEDIA) là đối tác tiếp cận đề án mong muốn phát triển bóng đá tỉnh Hoà Bình theo hướng chuyên nghiệp với triết lý "Văn hoá- đoàn kết- khát khao- khẳng định". Mục tiêu của NEXTMEDIA sẽ đưa bóng đá Hoà Bình theo hướng chuyên nghiệp; đầu tư phát triển cơ sở vật chất xây dựng sân vận động đủ tiêu chuẩn, đăng cai tổ chức các giải bóng đá cấp quốc gia, quốc tế…  
NEXTMEDIA chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí cho các hoạt động của CLB bóng đá Hoà Bình. Tỉnh sẽ cho đơn vị được sử dụng cơ sở vật chất sẵn có phục vụ CLB bóng đá khi tập luyện, thi đấu, cho cơ chế để được đầu tư sửa chữa sân vận động tại TP Hoà Bình, đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hoà Bình - vùng Tây Bắc tại Hoà Bình, thành lập Liên đoàn bóng đá tỉnh…
Ngoài đầu tư tại TP Hoà Bình, NEXTMEDIA còn dự kiến đầu tư một khu đô thị thể thao tại khu vực Lương Sơn khoảng 700 ha. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ủng hộ những nỗ lực của NEXTMEDIA trong việc quan tâm đầu tư lĩnh vực thể thao thành tích cao của tỉnh.

Bộ đôi hoàn hảo
Về bộ khung nhân sự thì Quốc Vượng và Văn Quyến là những cái tên mà NEXTMEDIA nhắc đến đầu tiên. Năm ngoái, HLV trẻ Quốc Vượng đã từ bỏ chức giám đốc khu vực của một nhãn rượu Nga để tham gia BHL Hải Phòng mùa giải năm ngoái. Khả năng chuyên môn của cựu tuyển thủ quốc gia Quốc Vượng đã được kiểm chứng, ngoài ra anh còn là BLV bóng đá có thương hiệu. Khi còn làm trợ lý HLV ở Hải Phòng Quốc Vượng rèn quân rất nghiêm khắc và chịu khó đọc sách, tài liệu để tự nâng cao kiến thức, trình độ.
 Quả bóng vàng Việt Nam 2003 Văn Quyến cũng cho thấy sự mát tay khi tham gia đào tạo trẻ tại lò SLNA. Ảnh FBNV
Trong khi đó, Quả bóng vàng Việt Nam 2003 Văn Quyến cũng cho thấy sự mát tay khi tham gia đào tạo trẻ tại lò SLNA với các thành tích liên tiếp tại U15 và U17 của lò đào tạo này. Năm ngoái, Văn Quyến làm trợ lý cho HLV Lê Kỳ Phương cùng U17 SLNA vô địch tại VCK U17 quốc gia 2020, đội bóng xứ Nghệ còn là đội đạt giải phong cách. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất đều thuộc về Nguyễn Văn Bách và Nguyễn Cảnh Tiệp của U17 SLNA.
Việc 2 ngôi sao của đội tuyển quốc gia, một đá ở vị trí tiền đạo, một là tiền vệ trung tâm kết hợp với nhau trong màu áo CLB Hoà Bình đã đến rất gần. Cao Trọng Việt một người bạn thân của Quốc Vượng cho biết: “Vượng là mẫu đàn ông có thể làm được nhiều việc, trong quá khứ để mưu sinh Vượng đã từng đi bốc vác. Nhưng chỉ khi trở về sân cỏ Quốc Vượng mới phát huy được hết sở trường của mình, tự mình hiểu được điều đó nên Vượng dám chấp nhận, kể cả việc phải xa gia đình”.
Ngoài đời “bộ đôi hoàn hảo” này cũng rất thân nhau, mới đây Quốc Vượng còn đùa vui với người đồng đội cũ “Tưởng được theo chân đi Đồng Tháp (làm HLV) cùng thằng bạn hoá ra tin vịt, mất toi cốc cà phê”. Người hâm mộ bóng đá đang trông chờ Quốc Vượng, Văn Quyến có được tin vui như các HLV xứ Nghệ khác như Văn Sỹ Sơn, Dương Hồng Sơn, Phạm Anh Tuấn đang có được.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần