Cái giá British Airways phải trả do để lộ thông tin khách hàng

Tú Anh (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm khách hàng của British Airways đã bị lộ thông tin thẻ tài khoản ngân hàng.

Tin tức này được đưa ra sau khi tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân và tài chính của hàng ngàn khách hàng từ trang web và ứng dụng của tập đoàn Bristish Airways vào năm 2018.

Văn phòng Ủy ban Thông tin Anh cho biết mức phạt với hãng hàng không nước này có thể lên tới 229 triệu USD, theo Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu của Vương quốc Anh sau khi thông tin thẻ của hơn 380.000 khách hàng bị tấn công.

 Hãng hàng không Anh British Airways đối diện án phạt gần 230 triệu USD.

Chủ tịch Hãng hàng không British Airways Alex Cruz bày tỏ sự "ngạc nhiên và thất vọng" trước phán quyết này.

"British Airways đã phản ứng nhanh chóng với hành vi đánh cắp dữ liệu của khách hàng. Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng cho thấy hoạt động gian lận/lừa đảo của các tài khoản liên quan đến vụ việc. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì bất kỳ sự bất tiện nào mà sự kiện này gây ra", ông Cruz cho biết.

Theo Willie Walsh, giám đốc điều hành của IAG, công ty sở hữu British Airways cho biết hãng hàng không sẽ kháng cáo hình phạt này - tương đương 1,5% doanh thu toàn cầu của British Airways trong năm tài chính.

"Chúng tôi sẽ đưa ra từng động thái thích hợp để bảo vệ vị thế của hãng hàng không một cách mạnh mẽ, bao gồm cả việc đưa ra bất kỳ lời kêu gọi cần thiết nào", ông lưu ý.

Hãng đã báo cáo cảnh sát chỉ 16 ngày sau khi xuất hiện cuộc tấn công của tin tặc - vào ngày 5/9/2018. Theo báo cáo, các thủ phạm đã đánh cắp dữ liệu bao gồm địa chỉ thanh toán, địa chỉ email và thông tin thanh toán thẻ của khách hàng - bao gồm số thẻ, ngày hết hạn và trong một số trường hợp có cả mã bảo mật CVV của họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần