Cải tạo đường giao thông xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì: Người dân mong từng ngày

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường giao thông từ cầu Hữu Hòa, huyện Thanh Trì đến phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) nhiều năm qua đã hỗ trợ giảm tải ùn tắc cho Quốc lộ 70. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà đường giao thông xã Hữu Hòa trở nên xuống cấp, ô nhiễm môi trường.

Nhiều năm qua, người dân xã Hữu Hòa và phường Kiến Hưng thường xuyên phải chứng kiến tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc, tai nạn và xuống cấp của tuyến đường kết nối hai địa phương với nhau.
 Theo kế hoạch, dự án cải tạo, mở rộng đường giao thông xã Hữu Hòa sẽ được khởi công vào quý III/2020.
Nguyên nhân là do, dù chỉ là đường liên xã nhưng vẫn phải đảm đương nhiệm vụ hàng ngày cõng thêm lưu lượng lớn phương tiện giao thông đi qua nhằm giảm thiểu ùn tắc cho Quốc lộ 70 đoạn qua xã Thanh Liệt, Tả Thanh Oai và Tân Triều, huyện Thanh Trì.
Để khắc phục những bất cập tại tuyến đường giao thông liên xã Hữu Hòa, nhiều năm qua, Công an huyện Thanh Trì và UBND xã Hữu Hòa hàng ngày đã bố trí cán bộ ứng trực, xử lý các tình huống phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Cùng với đó, ngày 26/10/2018, UBND huyện Thanh Trì ban hành Quyết định số 7348/QĐ-UBND phê duyệt dự án (DA) cải tạo, nâng cấp 1,2km đường giao thông Hữu Hòa với tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng.
Tuyến đường được xây dựng với các hạng mục: Mở rộng mặt đường từ 5 - 7m thành 12m, xây dựng hệ thống cống tiêu thoát nước, lắp đặt điện chiếu sáng. Năm 2019, UBND xã và cơ quan chuyên môn của huyện đã tuyên truyền, vận động, người dân đã phối hợp hoàn thiện hồ sơ kiểm đếm tài sản để chờ hỗ trợ, bồi thường theo quy định, tuy nhiên, sau nhiều năm mong mỏi đợi chờ, không hiểu lý do gì đến nay DA vẫn chưa thể triển khai.
Chủ tịch UBND xã Hữu Hòa Tưởng Văn Chúc cho biết, cho đến nay, công tác kiểm đếm tài sản đã hoàn tất và đang tiến hành công khai niêm yết danh sách các trường hợp đủ điều kiện được hỗ trợ, bồi thường và tái định cư theo quy định nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch.
Lý giải việc vì sao DA chậm được triển khai, Giám đốc ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì Trần Việt Trung khẳng định: Sau khi được phê duyệt DA, do các đơn vị còn phải hoàn thành việc xây dựng hạ tầng cơ sở khu đất tái định cư để bố trí nơi ở cho người dân. Đồng thời, thực hiện công tác GPMB vị trí khu đất thi công DA.
Cho đến nay, các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND xã đang chuẩn bị thực hiện bước cuối cùng của khâu giải phóng mặt bằng nên chủ đầu tư và nhà thầu vẫn phải chờ khi có mặt bằng sạch rồi mới khởi công DA được. Hiện nay, DA đã được UBND huyện bố trí đảm bảo đủ vốn và sẽ triển khai vào quý III/2020 theo kế hoạch, đến cuối năm 2021 DA hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần