Cấm bay 9 tháng với hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hành khách vừa bị nhà chức trách hàng không phạt 15 triệu đồng và cấm bay 9 tháng, vì tưởng nhầm cửa thoát hiểm trên máy bay là nhà vệ sinh nên đã tự ý mở.

Không ítt trường hợp hành khách bị phạt vì mở nhầm cửa thoát hiểm trên máy bay (Ảnh minh họa).
Chiều 28/5, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định cấm bay 9 tháng với ông V.V.Đ (SN 1962, trú tại tỉnh Thanh Hóa) vì hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay khi không được phép, và không chấp hành nộp phạt hành chính.
Theo thông tin từ nhà chức trách hàng không, ngày 18/3, ông Đ. đi trên chuyến bay QH1177 của hãng hàng không Bamboo Airways, khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).
Vào lúc máy bay chuẩn bị cất cánh, ông Đ. có nhu cầu đi vệ sinh và tưởng nhầm cửa thoát hiểm là cửa nhà vệ sinh nên đã tự ý mở ra. Hành động của ông Đ. làm phao cứu sinh trên máy bay bị bung ra. Sự việc này khiến chuyến bay phải lùi giờ cất cánh để giải quyết sự cố.
Với hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm trên tàu bay, ông Đ. đã bị nhà chức trách hàng không phạt hành chính 15 triệu đồng và cấm bay đến hết ngày 27/2/2022. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách này cho tới hết thời hạn cấm bay.
Việc hành khách mở nhầm cửa thoát hiểm trên máy bay là điều không hiếm. Trước đó, đã rất nhiều hành khách bị xử phạt do tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay, trong có một số trường hợp nhầm cửa thoát hiểm là cửa nhà vệ sinh, thậm chí có khách lại mở cửa này vì muốn xuống máy bay cho nhanh.