Cấm đăng kiểm đối với đoàn siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện cấm đăng kiểm đối với đoàn siêu xe của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên vi phạm giao thông.

 Đoàn siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên ngang nhiên vượt đèn đỏ.
Thông tin trên vừa được Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) cho biết hôm nay (23/4). Cơ quan công an cho hay, dù đơn vị đã có yêu cầu các tài xế điều khiển đoàn siêu xe của Trung Nguyên đến trụ sở giải quyết việc vi phạm giao thông từ nửa tháng trước nhưng hiện vẫn không có ai chịu đến và lịch hẹn đã bị trễ 1 tuần.
Trước sự chậm trễ trên của người vi phạm, Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) cho hay sẽ gửi thông báo tới các tài xế này một lần nữa. Trong trường hợp họ vẫn cố tình không chịu đến cơ quan công an giải quyết thì đơn vị sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam cấm kiểm định các phương tiện của Trung Nguyên cho đến khi chấp hành.
Trước đó, vào chiều 6/4, trên mạng xã hội facebook đăng tải 1 clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một đoàn xe ô tô phóng vun vút trên đường Ngô Quyền (TP Đà Nẵng). Khi đến nút giao Ngô Quyền - Chu Huy Mân (đoạn qua phường Mân Thái, quận Sơn Trà), hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã chuyển đỏ, tuy nhiên, các xe này vẫn ngang nhiên vượt đèn. 1 xe khách và một xe bán tải khác cũng theo đuôi đoàn xe này vượt đèn đỏ.
Sự bất chấp coi thường pháp luật của đoàn xe trên khiến nhiều người dân và người đi đường bày tỏ thái độ bức xúc. Thậm chí, do đoàn xe này phóng đi với tốc độ cao vào thời điểm vượt đèn đỏ khiến nhiều phương tiện khác khiếp sợ phải dừng lại nhường đường để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Sau khi nắm được thông tin về sự việc trên, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) đã vào cuộc điều tra và làm rõ đoàn siêu xe gồm 7 chiếc vượt đèn đỏ trong clip là của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Ngoài ra, 2 phương tiện vượt đèn đỏ theo đoàn xe này gồm 1 xe khách của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Trọng và 1 xe bán tải của  Công ty CP Ô tô xuyên Việt.
Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) đã gửi thông báo cho tài xế đoàn siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên và 2 tài xế xe khách, xe bán tải đến trụ sở công an giải quyết. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có tài xế xe khách của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Trọng và tài xế xe bán tải của Công ty CP Ô tô xuyên Việt đến làm việc, họ đã nộp phải và bị tước bằng lái 2 tháng.
Riêng các tài xế đoàn siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa có mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần