Cấm hoạt động những người hành nghề viết sớ cầu con tại phủ Tây Hồ

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh tình trạng xin sớ cầu con tại Phủ Tây Hồ, lực lượng chức năng phường Quảng An (quận Tây Hồ) đã tiến hành xử lý những đối tượng hành nghề viết sớ cầu con, lấy giá cao trong khuôn viên di tích phủ Tây Hồ.

Theo ông Đỗ Ngọc Long - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An: Hiện tượng viết sớ cầu con là một trong nhiều hành vi bị cấm, cùng với xem tử vi - tướng số, đổi tiền lẻ, đốt đồ mã lớn, hành khất… nhằm bảo đảm an toàn, văn minh trong không gian thờ tự.
Từ 24/1 đến nay (tức 30 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), lực lượng chức năng của phường và quận đã tăng cường phối hợp, thực hiện tuần tra, giám sát 1 tiếng/lần, phát hiện vi phạm sẽ tiến hành xử lý bằng các biện pháp như: Nhắc nhở đến thu biển, chụp hình lưu hồ sơ cấm hoạt động.
 Viết sớ cầu con trai ở Phủ Tây Hồ.
Ngoài ra, những hộ dân cho đối tượng thuê vị trí hành nghề, không bảo đảm nội dung quy định, cũng sẽ bị lập biên bản xử lý... Đã có hơn 10 trường hợp bị nhắc nhở, xử lý từ 24 tháng 1 đến nay.
Tuy nhiên, lợi dụng sự cả tin của du khách cũng như lợi nhuận cao, một số đối tượng vẫn lén lút hoạt động. UBND phường Quảng An sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, xử lý đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ nhân dân qua đường dây nóng cũng như phản ánh của các cơ quan truyền thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần