Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cam kết hỗ trợ khách hàng khắc phục lỗi bảo mật internet

Kinhtedothi - “VNPT Hà Nội đã khắc phục được hiện tượng modem tại nhà khách hàng không thay đổi được mật khẩu” – Đây là khẳng định của ông Đặng Anh Sơn, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội trong cuộc trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị ngày 20/3.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trước đó, một số khách hàng của VNPT Hà Nội phản ánh hiện tượng các modem HG8045A do VNPT Hà Nội cung cấp (hãng Huawei do Trung Quốc sản xuất) không đổi được mật khẩu mặc định, nguy cơ tiềm ẩn rủi ro rất lớn về bảo mật cho người dùng.

Liên quan tới vấn đề này, ông Đặng Anh Sơn cho biết, hiện VNPT Hà Nội có khoảng 80.000 thuê bao Internet cáp quang. Modem cho các thuê bao Internet cáp quang được nhập từ 3 nhà cung cấp là Huawei, ZTE và Acatel. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, VNPT Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện lô hàng 1.000 modem HG8045A của Huawei cung cấp được VNPT Hà Nội nhập về có hiện tượng như khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định, việc không đổi được use/password này không hề ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của khách hàng như truyền thông phản ánh.

Chiều 19/3, VNPT Hà Nội và Huawei đã có buổi làm việc để tìm hướng giải quyết. Tại cuộc họp, hai bên đã xác định được nguyên nhân là do để đáp ứng yêu cầu về hỗ trợ khách hàng, sản phẩm modem HG8045A của Huawei mà VNPT Hà Nội đang trang bị cho một số khách hàng có khả năng cung cấp 2 loại user/password: Một user/password nhà mạng dùng để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ khi cần thiết. Đây là loại mật khẩu khách hàng sẽ không tự ý thay đổi được. User (root)/password thứ hai là dành cho khách hàng và hoàn toàn có thể tự thay đổi theo nhu cầu. “Thế nhưng, trong quá trình lắp đặt và chuyển giao cho khách hàng, nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội đã bàn giao nhầm use/password mà lẽ ra chỉ dùng cho VNPT Hà Nội hỗ trợ khách hàng từ xa. Đây là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi đã chấn chỉnh nhân viên kỹ thuật vì sự cố này” -  ông Đặng Anh Sơn giải thích.

VNPT Hà Nội và Huawei đã thống nhất sẽ thực hiện thay đổi chỉ để tồn tại một user/password duy nhất để khách hàng thuận tiện hơn khi có nhu cầu tự thay đổi mật khẩu. Việc thay đổi trên đã được VNPT Hà Nội và Huawei phối hợp triển khai thực hiện ngay từ chiều ngày 19/3 và đã hoàn thành trước 24 giờ cùng ngày. Ông Sơn khẳng định: “Việc thay đổi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu cần sự hỗ trợ, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 04 800126 của VNPT Hà Nội”.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xiaomi 15T lộ ảnh thực tế

Xiaomi 15T lộ ảnh thực tế

19 Sep, 03:17 PM

Kinhtedothi- Mới đây, một rò rỉ đã mang đến cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật chính của điện thoại Xiaomi 15T sắp ra mắt.

Hé lộ cấu hình Oppo Find X9

Hé lộ cấu hình Oppo Find X9

19 Sep, 10:59 AM

Kinhtedothi- Mới đây, một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ về thông tin cấu hình của Oppo Find X9.

iPhone 17 Air và iPhone 17 Pro bị lỗi camera

iPhone 17 Air và iPhone 17 Pro bị lỗi camera

19 Sep, 09:59 AM

Kinhtedothi- Mới đây, Apple xác nhận một lỗi hiếm gặp trên camera của iPhone Air và iPhone 17 Pro có thể khiến ảnh chụp xuất hiện ô vuông màu đen và vệt trắng.

Galaxy S26 series sẽ được trang bị Exynos 2600

Galaxy S26 series sẽ được trang bị Exynos 2600

18 Sep, 02:24 PM

Kinhtedothi- Một báo cáo bất ngờ cho thấy Galaxy S26 series gồm cả S26 Ultra có thể không dùng chip Snapdragon cao cấp của Qualcomm mà dùng chip Exynos do chính Samsung sản xuất.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ