DÒNG SỰ KIỆN. * CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Cam kết hỗ trợ khách hàng khắc phục lỗi bảo mật internet

20-03-2015 16:45
Kinhtedothi - “VNPT Hà Nội đã khắc phục được hiện tượng modem tại nhà khách hàng không thay đổi được mật khẩu” – Đây là khẳng định của ông Đặng Anh Sơn, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội trong cuộc trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị ngày 20/3.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trước đó, một số khách hàng của VNPT Hà Nội phản ánh hiện tượng các modem HG8045A do VNPT Hà Nội cung cấp (hãng Huawei do Trung Quốc sản xuất) không đổi được mật khẩu mặc định, nguy cơ tiềm ẩn rủi ro rất lớn về bảo mật cho người dùng.

Liên quan tới vấn đề này, ông Đặng Anh Sơn cho biết, hiện VNPT Hà Nội có khoảng 80.000 thuê bao Internet cáp quang. Modem cho các thuê bao Internet cáp quang được nhập từ 3 nhà cung cấp là Huawei, ZTE và Acatel. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, VNPT Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện lô hàng 1.000 modem HG8045A của Huawei cung cấp được VNPT Hà Nội nhập về có hiện tượng như khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định, việc không đổi được use/password này không hề ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của khách hàng như truyền thông phản ánh.

Chiều 19/3, VNPT Hà Nội và Huawei đã có buổi làm việc để tìm hướng giải quyết. Tại cuộc họp, hai bên đã xác định được nguyên nhân là do để đáp ứng yêu cầu về hỗ trợ khách hàng, sản phẩm modem HG8045A của Huawei mà VNPT Hà Nội đang trang bị cho một số khách hàng có khả năng cung cấp 2 loại user/password: Một user/password nhà mạng dùng để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ khi cần thiết. Đây là loại mật khẩu khách hàng sẽ không tự ý thay đổi được. User (root)/password thứ hai là dành cho khách hàng và hoàn toàn có thể tự thay đổi theo nhu cầu. “Thế nhưng, trong quá trình lắp đặt và chuyển giao cho khách hàng, nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội đã bàn giao nhầm use/password mà lẽ ra chỉ dùng cho VNPT Hà Nội hỗ trợ khách hàng từ xa. Đây là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi đã chấn chỉnh nhân viên kỹ thuật vì sự cố này” -  ông Đặng Anh Sơn giải thích.

VNPT Hà Nội và Huawei đã thống nhất sẽ thực hiện thay đổi chỉ để tồn tại một user/password duy nhất để khách hàng thuận tiện hơn khi có nhu cầu tự thay đổi mật khẩu. Việc thay đổi trên đã được VNPT Hà Nội và Huawei phối hợp triển khai thực hiện ngay từ chiều ngày 19/3 và đã hoàn thành trước 24 giờ cùng ngày. Ông Sơn khẳng định: “Việc thay đổi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu cần sự hỗ trợ, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 04 800126 của VNPT Hà Nội”.
TAG: