Cảm kích thái độ của Triều Tiên, ông Trump nói hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra

Lan Hương (Theo Washington Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ mô tả, tuyên bố để ngỏ khả năng đàm phán với Mỹ của Bình Nhưỡng là động thái “nồng ấm và hiệu quả".

Một ngày sau khi hủy cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại có phát biểu tích cực, cho rằng cuộc gặp có thể diễn ra vào ngày 12/6 như kế hoạch.
 
“Chúng tôi sẽ xem điều gì xảy ra. Chúng tôi đang nói chuyện với họ”, ông Trump nói với các phóng viên khi ông rời Nhà Trắng vào sáng thứ Sáu, giờ địa phương. “Họ rất muốn hội nghị diễn ra. Chúng tôi cũng muốn điều này. Hội nghị thậm chí có thể diễn ra vào ngày 12”, ông nói thêm, đề cập đến thời điểm đã được sắp xếp để gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore.
Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra khi ông tới Annapolis để phát biểu tại Học viện Hải quân, ngay sau khi ông cũng bày tỏ sự lạc quan trên Twitter về việc mở cuộc đối thoại với ông Kim Jong-un
Chỉ trước đó một ngày, ông Trump đã viết một lá thư thông báo quyết định hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên vì những phát ngôn thù địch từ Bình Nhưỡng trong những ngày gần đây.
Nhưng trong một Tweet vào ngày thứ Sáu (25/5), Tổng thống Mỹ đã mô tả, tuyên bố để ngỏ khả năng đàm phán với Tổng thống Trump của Bình Nhưỡng là động thái “nồng ấm và hiệu quả”, đồng thời là một tin tốt lành.
Ngay sau đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan khẳng định nước này vẫn sẵn sàng đàm phán với Mỹ để giải quyết mọi vấn đề giữa hai bên.
Ông Kim Kye-gwan nhấn mạnh lãnh đạo Kim Jong-un nỗ lực hết sức để tổ chức hội đàm với Tổng thống Trump và Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại với Washington bất cứ lúc nào, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.