Cấm như không!

Nguyễn Diệu Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi chính quyền TP cải tạo sông Tô Lịch, hình thành đường Cầu Mới (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa), khu vực này biến thành một cái chợ tự phát (ảnh), gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, mất trật tự và mỹ quan đô thị.

 
Các cơ quan truyền thông đã nhiều lần lên tiếng về những tồn tại ở khu chợ này, chính quyền địa phương cũng đã không ít lần chấn chỉnh, nhưng chỉ được một thời gian, sự việc lại đâu vào đấy – không khác gì đá ném ao bèo!
Cách đây khoảng 2 tháng, UBND phường Ngã Tư Sở và các ngành chức năng đã ra quân dẹp khu chợ tạm trên đường Cầu Mới. Việc lấn chiếm vỉa hè, lấy lòng đường làm nơi họp chợ đã bị đẩy lùi, đường phố đã khá sạch sẽ và phong quang trở lại… Tuy nhiên gần đây, không hiểu do chính quyền buông lỏng hay người dân buôn bán "bí" nơi hoạt động, đường Cầu Mới lại tiếp tục bị biến thành chợ cóc. Suốt từ sáng đến chiều tối, người bán hàng lại tiếp tục lấy lòng đường làm nơi buôn bán hoa quả, rau xanh, cá thịt gây cản trở giao thông và tái ô nhiễm môi trường. Có người bán, tức khắc xuất hiện người mua, cái chợ cóc lại “hiện nguyên hình” ngay giữa lòng đường.
Dù ngành chức năng đã đặt biển cấm họp chợ ngay tại đoạn đầu cây xăng (đoạn tiếp nối với đường Láng), nhưng theo quan sát của chúng tôi, người bán hàng rong vẫn vô tư bày bán hàng hóa, bất chấp biển báo. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, duy trì mỹ quan đô thị, đề nghị UBND phường Ngã Tư Sở tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, sớm dẹp ngay chợ cóc ở đường Cầu Mới, tránh sự việc này rơi vào tình trạng “nước đổ lá khoai”!