Cẩm Nhung đạt giải Nhất cuộc thi nói tiếng Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/1, tại TP Vinh (Nghệ An) đã diễn ra cuộc thi “Ready to fly”, do Công ty CP Anna Truyền thông phối hợp với Công ty Global Experience (Australia) tổ chức.

Với chủ đề “Hello Kangaroo!” – “Ready to fly” là sân chơi lành mạnh, sáng tạo dành cho các học sinh phổ thông, từ lớp 8 đến lớp 12 trên địa bàn TP Vinh, yêu thích ngôn ngữ tiếng Anh.

Thí sinh Đinh Cẩm Nhung, lớp 12 chuyên Đại học Vinh, đã đạt giải Nhất với phần thưởng Ipad mini. Ngô Thảo Chi, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt giải Nhì với phần thưởng Ipod. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 1 giải Ba (Nguyễn Sơn Trang – học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Mao) và nhiều phần quà dành cho các học sinh tham gia trò chơi, trả lời đúng và nhanh nhất.

 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đinh Cẩm Nhung
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Đinh Cẩm Nhung
Tham gia cuộc thi, các em đã thể hiện khả năng thuyết trình tự tin, trôi chảy với vốn tiếng Anh phong phú, chia sẻ kinh nghiệm học tập và mơ ước du học ở Australia. Đinh Cẩm Nhung, thí sinh đạt giải Nhất, tâm sự, em mơ ước được du học ở Australia, bởi ngưỡng mộ 2 người thầy của mình đến từ xứ sở chuột túi. Các thầy không những giỏi giang, nhiệt tình, mà còn rất thành công trong sự nghiệp. Vì gia đình không có điều kiện, nên nếu được du học ở Australia, Nhung nghĩ sẽ có nhiều cơ hội làm thêm, đồng thời, cuộc sống với nền văn hóa đa chủng tục ở Australia cũng dễ thích nghi.

Cảm thấy vui và bất ngờ vì được giải Nhất, nhưng nếu biết được thành tích “khủng” của cô nữ sinh chuyên Đại học Vinh, có lẽ không ai bất ngờ. Hồi học THCS, Nhung học chuyên Lý, nhưng sang THPT mới bắt đầu đến với bộ môn tiếng Anh. Thế nhưng, năm ngoái, khi đang học lớp 11, Nhung đã đạt giải Khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp quốc gia. Năm nay, em đang chờ kết quả kỳ thi cấp quốc gia, và hy vọng đạt giải cao để có thể được tuyển thẳng vào đại học. Ngoài việc học, cô nữ sinh lớp 12 còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực hiện các event tổ chức ở trường.

 
Ban tổ chức trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải
Ban tổ chức trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải
Ngô Thảo Chi, thí sinh đạt giải Nhì, từng gặp nhiều thất bại trong việc học, nên bố là động lực để em nỗ lực phấn đấu. Thảo Chi mong muốn được du học ở Australia để có thể tự tin, năng động hơn trong việc học. Một người bạn cùng lớp đã được đi du học ở Canada, nên Thảo Chi luôn cố gắng, phấn đấu để có thể “xuất ngoại”.

Tuy không nằm trong độ tuổi dự thi, nhưng em Trần Lê Hữu Giỏi (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi) lại khiến Ban tổ chức ngạc nhiên khi xung phong lên giao lưu, trình bày lưu loát hiểu biết của em về đất nước Australia, và đã được Ban tổ chức tặng sách tiếng Anh.

 
Được thành lập năm 1999, Global Experience (GE) là công ty chuyên cung cấp các loại hình nhà ở cho du học sinh tới Australia học tập. Đến nay, GE đã có hơn 3.000 nhà ở dạng homestay để phục vụ cho du học sinh ở các thành phố lớn khắp nước Australia. Mục tiêu của GE là tư vấn cho du học sinh những lựa chọn tốt nhất về nơi ở khi đặt chân tới Australia. Với đội ngũ nhân viên quốc tế chuyên nghiệp, GE luôn cam kết đưa đến cho các em dịch vụ tốt nhất và đồng thời là cầu nối giữa chủ nhà, sinh viên và trường học. Ngoài ra, GE còn có các dịch vụ khác như đưa đón sân bay, giám hộ cho học sinh dưới 18 tuổi, tour du lịch, dã ngoại học tập…

Công ty CP Anna Truyền Thông (website www.sansangduhoc.vn) là tổ chức truyền thông giáo dục chuyên về lĩnh vực du học, có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, và đại diện tại Australia.