Cảm ơn 2 phóng viên báo Kinh tế&Đô thị trả lại của rơi

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi được nhận lại chiếc ví đánh mất với đầy đủ 4,7 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ bên trong, anh Hồ Sỹ Quang (số 5A, ngõ 2, Ao Sen, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã viết thư tay gửi lời cảm ơn đến báo Kinh tế&Đô thị, đặc biệt là 2 cán bộ của Báo là anh Vũ Công Trình và chị Vũ Thị Cúc- 2 người đã nhặt được chiếc ví.

 Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trao trả ví cho anh Hồ Sỹ Quang (thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Chiến Công.
Trong thư, anh Hồ Sỹ Quang viết: “Vào khoảng 11 giờ, ngày 24/3/2017, trên đường đi ăn trưa qua khu vực phố Trung Kính, phường Yên Hoà Cầu Giấy, Hà Nội, tôi có đánh rơi 1 chiếc ví màu đen, bên trong có 4,7 triệu đồng và 1 thẻ ATM MB bank. Rất may mắn cho tôi khi toàn bộ số tiền được hai cán bộ của báo Kinh tế&Đô thị là anh Vũ Công Trình và chị Vũ Thị Cúc nhặt được.
Anh chị đã trực tiếp liên hệ với tôi và hẹn tôi ra công an phường Láng Hạ để trao trả tài sản. Tôi rất trân trọng hành động đẹp này của anh Trình và chị cúc cũng như của báo Kinh tế&Đô thị đã giúp tôi nhận lại tài sản. Đây là hành động đáng được tuyên dương. Tôi hy vọng hành động đẹp này của anh chị sẽ có sứ lan tảo lớn trong Nhân dân, đẩy mạnh phong trào người tốt việc tốt hơn nữa của cả nước”.
 Ảnh chụp bức thư tay anh Hồ Sỹ Quang gửi ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế&Đô thị. 
Trước đó, trưa ngày 24/3, trong quá trình tác nghiệp tại khu vực ngõ 219, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy hai phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã nhặt được một chiếc ví tiền bên trong có 4,7 triệu đồng và một số giấy tờ như, giấy chuyển tiền, thẻ bảo hiểm y tế, thẻ ATM của ngân hàng Quân đội mang tên Hồ Sỹ Quang (sinh năm 1992, nguyên quán: Xã Quỳnh Lập, Hoàng Mai, Nghệ An). Trong quá trình kiểm tra chiếc ví, 2 phóng viên đã phát hiện trong giấy chuyển tiền có số điện thoại của người gửi là anh Hồ Sỹ Quang. Ngay sau đó, 2 phóng viên đã liên hệ với anh Quang đến trụ sở Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa để làm thủ tục nhận lại số tài sản đánh rơi.
Tại trụ sở Công an phường Láng Hạ, dưới sự chứng kiến của đại diện Công an phường Láng Hạ, 2 phóng viên đã trao lại ví và toàn bộ tài sản trong ví cho anh Hồ Sỹ Quang. Tại đây, anh Quang cho biết, đây là số tiền bố mẹ tích góp gửi ra cho anh để mua chiếc xe máy cũ đi làm. “Khi phát hiện bị mất ví em đã rất buồn và lo lắng, vì xe đã lấy rồi mà tiền vẫn chưa kịp trả. Khi nhận được điện thoại của anh Trình thông báo nhặt được ví và bảo ra Công an phường Láng Hạ để nhận lại tài sản em đã rất vui mừng và cảm động, bởi đây là một số tiền rất lớn đối với một sinh viên mới ra trường như em” – anh Quang cho biết.  

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần