“Cám ơn Việt Nam!”

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những giọt nước mắt, những lời cảm ơn, nghẹn ngào của những bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19 khiến ai nấy vô cùng xúc động. Nhiều người khi trở về nước đã viết thư “Cám ơn Việt Nam!”.

“Cận kề sinh tử mà chồng tôi vẫn được cứu sống”
Bệnh nhân Dixong John Garth người Anh, 74 tuổi có tiền sử ung thư, đái tháo đường týp 2 từng "rất nguy kịch" đã được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị. Sau khi xuất viện, ông Dixong cùng vợ (cũng là bệnh nhân mắc Covid -19 nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã được công bố khỏi bệnh trước đó), đáp chuyến bay về nước do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.
Bệnh nhân Dixong John Garth người Anh và vợ được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.
Trước đó, vợ chồng ông là hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Việt Nam sáng 2/3 thăm con trai (cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17, N.T.H.N, ở Hà Nội) và được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều đáng lo, bệnh nhân có tiền sử ung thư máu 10 năm, diễn biến bệnh rất nặng, phải thở máy. Vợ ông là bà Shan - bệnh nhân số 24, 67 tuổi, bà từng làm y tá hàng chục năm nên bà biết căn bệnh này nguy hiểm đến mức nào và có thể vợ chồng bà sẽ phải nằm lại nơi đất khách quê người.
“Tôi dần bị nặng, ho nhiều, khó thở, viêm phổi. Nhìn vào gương, tôi không nhận ra mình nữa và đã nghĩ mình sẽ chết. Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời, họ đã cứu tôi. Tôi nghĩ nếu ở Anh, chưa chắc tôi đã sống được" - bà nghẹn ngào chia sẻ trong ngày được công bố khỏi bệnh.
Rồi những ngày sau đó, khi người chồng hồi phục, bà Shan bày tỏ sự biết ơn và ngưỡng mộ nỗ lực của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư: "Thật tuyệt vời, cận kề sinh tử mà chồng tôi vẫn được cứu sống. Chúng tôi thật may mắn và hạnh phúc khi được gặp y, bác sĩ Việt Nam. Quả là điều kỳ diệu, tôi chỉ muốn nói: Cảm ơn! Cảm ơn rất nhiều!" - bà Shan xúc động.
“Cảm ơn Việt Nam đã giúp chúng tôi vượt qua Covid -19”
Ngay sau khi trở về nước, nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 người Anh được điều trị khỏi tại Việt Nam đã gửi thư cảm ơn với những tình cảm chân thành đến Việt Nam, đến các y, bác sĩ.
Trong lá thư của ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard gửi đến UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, họ đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành vì sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình điều trị Covid-19 tại địa phương.
Trước đó, đầu tháng 3, vợ chồng ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard đã đến Huế du lịch trên chuyến bay VN0054. Cả 2 ông bà đều được xác định nhiễm Covid-19 và được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế điều trị.
Khi được điều trị khỏi bệnh và được ra viện, bà Hayley Nevard cho biết, ngày đầu tiên biết kết quả dương tính với Covid-19 bà đã rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam mà mình có cơ hội được biết đến.
“Và giờ đây, qua thời gian tôi nhận ra rằng Việt Nam và đặc biệt là Bệnh viện T.Ư Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi một cách tốt nhất để tôi có thể phục hồi và vượt qua Covid-19. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quãng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này” - bà Hayley nói.
Mới đây, trên trang Hanoi Massive Community, cộng đồng người nước ngoài tại Hà Nội đã đăng tải những bức ảnh với nhiều thông điệp cảm ơn gửi tới đội ngũ chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Các hình ảnh được đăng tải cùng dòng chia sẻ: “Việt Nam, chúng tôi yêu bạn. Gửi đến tất cả các bác sĩ, y tá, quân sự, cảnh sát và tình nguyện viên lời cảm ơn các bạn vì sự hy sinh to lớn để chúng tôi được an toàn. Việt Nam cố lên!".
Trên 26 bức ảnh là 26 thông điệp gửi lời cảm ơn đến những người đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Hình ảnh do cộng đồng người nước ngoài yêu quý đất nước và con người Việt Nam thực hiện. Họ đến từ Mỹ, Lavita, Romania, Đức, Anh… hiện đang là giáo viên tiếng Anh, doanh nhân, giáo viên dạy nhạc… tại Hà Nội.
Cảm ơn các bạn vì tinh thần làm việc bền bỉ, không biết mệt mỏi, sự hy sinh, sự tuyệt vời” - ông Shane (người Mỹ) viết.
“Nhờ có sức mạnh của các bạn mà tôi can đảm hơn rất nhiều. Tôi thật lòng biết ơn các bạn” - chị Elyciah (người Nam Phi, giáo viên tiếng Anh) bày tỏ.
Ngay dưới bài đăng, nhiều người Việt Nam cũng chia sẻ cảm xúc về thông điệp người nước ngoài gửi đến đội ngũ đang chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Đây là dự án truyền thông có tên “Vietnam We Thank You - Việt Nam cố lên” do anh Wayne Worrell, một giáo viên người Anh đang làm việc tại Hà Nội kêu gọi mọi người thực hiện. Qua dự án, nhóm của anh Wayne Worrell muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần