Thành phố Cẩm Phả chưa có nổi 1 trung tâm thương mại

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cẩm Phả là 1 trong 4 đô thị lớn của Quảng Ninh, nhưng đến nay lại chưa có nổi 1 trung tâm thương mại, chưa có hệ thống siêu thị lớn được đầu tư tại đây.

TP Cẩm Phả được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II năm 2015 trực thuộc tỉnh Quảng Ninh; là khu đô thị ven biển trung tâm công nghiệp lớn có trữ lượng khai thác than lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, Cẩm Phả còn có bờ biển dài liền kề vịnh Bái Tử Long, gồm hàng trăm hòn đảo đá vôi xen lẫn cảnh quan rộng lớn. Theo quy hoạch chung, TP Cẩm Phả là khu đô thị hiện hữu, khu công nghiệp và cảng tổng hợp khu du lịch sinh thái, du lịch suối khoáng nóng.
Phối cảnh trung tâm thương mại Cẩm Phả
Cách đây 4 năm, Cẩm Phả từng chi tới 500 tỷ đồng để đầu tư các công trình xây dựng cơ bản, trong đó trên 200 tỷ đồng được chi cho chỉnh trang đô thị, nâng cấp các tuyến giao thông chính, vỉa hè trung tâm, giao thông các khu dân cư... nhưng lại tuyệt nhiên không có nổi một khu trung tâm thương mại, chưa có hệ thống siêu thị.
Ông Phạm Văn Kính - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết: TP đang trên đà phát triển, nên việc hình thành một trung tâm thương mại và siêu thị là điều cần thiết và sớm được thực hiện. Đây không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân, mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành thương mại, dịch vụ bán lẻ và phân phối hàng hóa, các dịch vụ phụ trợ phục vụ tiêu dùng và ngành du lịch địa phương. Đồng thời, góp phần xây dựng và hoàn thiện bộ mặt kiến trúc cảnh quan, cơ sở hạ tầng xã hội cho khu vực trung tâm...
Xuất phát từ những nhu cầu thực tế đó, mới đây UBND TP Cẩm Phả đã lên phương án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho dự án trung tâm thương mại và siêu thị Cẩm Phả tại phường Cẩm Thạch.
Trung tâm thương mại và siêu thị dự kiến xây dựng trên diện tích 17.000m2, với kiến trúc đồng bộ 3 tầng. Khu đấu nối hạ tầng kỹ thuật có diện tích 1086,54m2.
Công trình có màu sắc trang nhã, hài hòa với kiến trúc cảnh quan khu vực, có hướng tiếp cận với trục giao thông chính, tạo điểm nhấn và hiện đại, đồng bộ, thuận lợi cho việc tiếp cận từ nhiều phía. Hệ thống cây xanh trong khuôn viên đảm bảo sự thông thoáng cải thiện môi trường, tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị. Quy hoạch hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, an toàn phòng chống cháy nổ...
Hy vọng khi trung tâm thương mại hình thành và đưa vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân và tạo động lực thúc đẩy để Cẩm Phả ngày càng phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần