Cam sành và sản phẩm OCOP Hà Giang 'đổ bộ' thị trường Hà Nội

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 24/12, tại siêu thị Big C Thăng Long (thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam), UBND tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019”.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang, với 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như: cam sành, chè Shantuyết, mật ong bạc hà, dược liệu, thổ cẩm dân tộc, gạo già dui…
Hiện, tỉnh Hà Giang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng tạo ra sản phẩm có thương hiệu, bảo đảm tiêu chuẩn VietGAP; các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên, có bao bì, mẫu mã đa dạng, có sức cạnh tranh trên thị trường. Để phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo cơ bản các tiêu chuẩn quy định theo tiêu chuẩn VietGAP, các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên có bao bì, mẫu mã đa dạng có sức cạnh tranh trên thị trường. Do vậy sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang rất đa dạng, sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng với các sản phẩm chủ lực như: Cam, Chè Shan tuyết, Mật ong Bạc Hà, Miến dong, dươc liệu….
 Dn tỉnh Hà Giang giới thiệu sản phẩm cam sành tới Dn và Vụ thị trường trong nước (bộ Công Thương) tại lễ khai mạc

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơ nêu rõ: "Việc tổ chức Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019 sẽ góp phần hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Hà Giang kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Hà Giang, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
 DN Hà Giang giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Thủ đô

Đồng thời đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư qua đó tỉnh Hà Giang giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương. Tuần lễ sẽ tập trung vào công tác thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Hà Giang"- ông Nguyễn Văn Sơ chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần