Cấm xe tải hạng nặng lưu thông qua Vành đai 3 trên cao

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe sơ mi rơ mooc, bao gồm cả xe container sẽ bị cấm lưu thông qua Vành đai 3 trên cao và đường 70 vào giờ cao điểm một số ngày trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

 Ảnh minh họa
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo cấm đường đối với xe sơ mi ro mooc và xe container trên 2 tuyến đường: Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi – Văn Điển.
Các loại xe tải nặng nói trên sẽ bị cấm lưu thông làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 5 - 8/2 tức là từ ngày 20 - 23 tháng Chạp âm lịch; đợt 2 từ 20 - 21/2, tức là từ ngày 5 - 6 tháng Giêng âm lịch năm Mậu Tuất.

Trong những ngày bị hạn chế, các xe sơ mi rơ mooc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường trên vào giờ cao điểm: Sáng từ 6 – 9 giờ; chiều từ 16 giờ 30 – 19 giờ 30.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, kể cả những ngày bình thường, trên 2 cung đường: Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi – Văn Điển cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông do lưu lượng xe quá lớn.

Trong những ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, áp lực giao thông trên 2 tuyến sẽ còn gia tăng đột biến. “Vì vậy Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, tham mưu đề xuất UBND TP cho phép cấm xe sơ mi rơ mooc và container lưu thông qua 2 cung đường này vào giờ cao điểm, nhằm hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT phục vụ Nhân dân đón Tết” - ông Tuấn cho hay.

Ông Ngô Mạnh Tuấn thông tin thêm, sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận, Sở GTVT đã chủ trì họp với đơn vị, địa phương liên quan, xây dựng kế hoạch tổ chức giao thông đối với 2 cung đường hạn chế xe tải nặng lưu thông.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã thông báo đến các DN có xe sơ mi rơ mooc và container thường xuyên hoạt động trên 2 tuyến: Vành đai 3 và đường 70 để chủ động phương án điều chỉnh hoạt động theo giờ quy định.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin thêm, Thanh tra Sở đã được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với CSGT, Công an TP và các lực lượng chức năng địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, điều hành giao thông để đảm bảo trật tự, ATGT trên đường 70 và Vành đai 3 cũng như các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội xuân 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần