Camera vạch trần bộ mặt kẻ trộm xe máy trong sân ủy ban phường

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi cùng nhóm thợ vào lắp đặt ánh sáng phục vụ văn nghệ, Thực phát hiện xe máy để trong sân trụ sở ủy ban vẫn cắm chìa khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp...

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra ở trụ sở UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ), bắt giữ đối tượng gây án là Lê Đức Thực (SN 1990, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội).
Trước đó, ngày 10/12 Công an phường Quảng An nhận trình báo về việc tại trụ sở UBND phường Quảng An xảy ra vụ mất trộm xe máy. Chiếc xe hiệu Honda Wave BKS 29P1- 505.76 để ở sân trụ sở phường “không cánh mà bay”. Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan công an vào cuộc xác minh.
 Camera ghi lại hình ảnh Thực thực hiện hành vi trộm cắp.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera giám sát của UBND phường, cơ quan công an xác định, một đối tượng nam giới đã thực hiện hành vi trộm cắp chiếc xe trên. Quá trình điều tra, lực lượng công an làm rõ, trước thời điểm xảy ra vụ trộm, UBND phường thuê nhóm thợ về lắp đặt ánh sáng phục vụ văn nghệ.
Đáng lưu ý, sau khi xảy ra vụ trộm, một người trong nhóm thợ đã không có mặt. Người này sau đó được xác định là Lê Đức Thực. Trước dấu hiệu bất thường này, công an phường Quảng An đã yêu cầu Thực đến làm việc.
Tại trụ sở công an, biết không thể chối cãi, Thực đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Thực, sáng 10/12, sau khi cùng các đồng nghiệp áp tải xe ô tô chở đồ đạc đến trụ sở UBND phường Quảng An để lắp đặt thiết bị, Thực phát hiện chiếc xe máy Wave dựng trong sân vẫn cắm chìa khóa nên đã nảy ý định trộm cắp. Cùng lúc, Thực bảo lái xe ô tô về trước, còn Thực ở lại và quan sát thấy trong sân không có ai, Thực lén dắt chiếc xe máy ra ngoài rồi mang đến gửi tại một bãi xe ở khu vực quận Cầu Giấy.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần