Campuchia ghi nhận hơn 700 ca Covid-19 mới, Malaysia lập kỷ lục về số người tử vong

Nguyễn Phương (Theo CNA)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số ca nhiễm mới tại Campuchia đã tăng trở lại trong ngày 2/6, trong khi đó, lần đầu tiên Malaysia ghi nhận số ca tử vong theo ngày vượt ngưỡng 100.

Bộ Y tế Campuchia ngày 2/6 cho biết, số ca nhiễm virurs SARS-CoV-2 tại nước này luôn giữ ở mức tăng trên dưới 500 ca/ngày trong những tuần gần đây, và tăng trở lại thêm 750 ca trong vòng 24 giờ qua.
Campuchia ghi nhận hơn 700 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 2/6. Ảnh: Khmertimes
Theo báo cáo của Bộ Y tế Campuchhua, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này kể từ đầu mùa dịch đến nay lên 31.460 ca. Số người tử vong hiện là 230 người, tăng thêm 10 trong ngày 2/6.
Campuchia cũng phát hiện nhiều ca nhiễm ở bên ngoài thủ đô Phnom Penh thuộc các tỉnh Banteay Meanchey, Kampong Cham, Kampong Chhnang, Takeo, Prey Veng và Svay Rieng. Dịch Covid-19 hiện đã xuất hiện tại tất cả 25 tỉnh, thành của Campuchia.
Chiến dịch tiêm ngừa vaccie Covid-19 tại Campuchia đang được đẩy nhanh hơn trước nhờ quản lý hiệu quả chiến lược tiêm phòng cùng với nỗ lực của chính phủ.
Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia, bà Or Vandine, bày tỏ hy vọng tất cả những người sống ở thủ đô Phnom Penh sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng này.
Trong khi đó, cùng ngày Malaysia ghi nhận kỷ lục số ca tử vong vì Covid-19 với 126 trường hợp. Đây là số người tử vong trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này. Qua đó, nâng tổng số người chết do nhiễm Covid-19 tại Malaysia lên 2.993 ca.
Malaysia ghi nhận kỷ lục số ca tử vong vì Covid-19 với 126 trường hợp trong ngày 2/6. 
Trước đó, Malaysia chứng kiến kỷ lục 98 người chết trong ngày 29/5. Tổng giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cho biết, trong số 126 người chết trong ngày 2/6 có 123 nạn nhân là người Malaysia và 3 người nước ngoài. 
Malaysia cũng báo cáo có thêm 7.703 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 2/6, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên 587.165.
Malaysia hiện đang là tâm dịch tại Đông Nam Á. Cuộc khủng hoảng y tế tại Malaysia đang chuyển sang giai đoạn tồi tệ nhất khi số ca mắc nhiễm Covid-19 mới tại quốc gia này tăng theo cấp số nhân.
Trước tình trạng số ca nhiễm mới tăng đột biến, chính phủ Malaysia đã chính thức thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 1/6. Hệ thống y tế nước này đang rơi vào tình trạng quá tải, thiếu giường bệnh và trang thiết bị điều trị cho bệnh nhân.
Malaysia đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào tháng 1, dự kiến hết hiệu lực vào hôm 1/8. Tuy nhiên, diễn biến nghiêm trọng của làn sóng bùng phát dịch Covid-19 thứ ba có thể khiến Malaysia kéo dài biện pháp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần