Campuchia yêu cầu người dân tại “vùng đỏ” ở thủ đô Phnom Penh phải xét nghiệm Covid-19

Nguyễn Phương (Theo Phnompenhpost)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền TP Phnom Penh tối 23/4 đã ban hành một chỉ thị yêu cầu tất cả cư dân sống tại “vùng đỏ” của thủ đô phải lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Theo chỉ thị mới của chính quyền Phnom Penh, bất kỳ cư dân nào trong "vùng đỏ" không có mẫu kết quả xét nghiệm Covid-19 sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý.
Thị trưởng TP Phnom Penh Khuong Sreng​ (giữa)​ hôm 20/4 đã thông báo thiết lập các ''vùng đỏ'' lây nhiễm dịch Covid-19 nghiêm trọng. Ảnh: Phnompenhpost
Trước đó, ngày 20/4, chính quyền thủ đô Phnom Penh thông báo thiết lập các "vùng đỏ” lây nhiễm dịch Covid-19 nghiêm trọng ở 3 quận Steung Meanchey, Por Senchey và Toul Kork.
Theo thông báo, người dân ở “vùng đỏ” không được rời khỏi nơi cư trú hoặc ra ngoài tập thể dục, thể thao. Chợ và các cửa hàng tạp hóa và các hình thức kinh doanh khác trong những khu vực này cũng tạm dừng hoạt động, trừ dịch vụ công.
Cũng trong ngày 23/4, chính quyền Phnom Penh cũng thông báo đóng cửa tất cả các khu chợ do nhà nước điều hành và chợ dân sinh (chợ cóc) tại thủ đô trong vòng 14 ngày, kéo dài đến ngày 7/5. 
Thông báo cũng yêu cầu tất cả các tiểu thương và nhân viên bảo vệ có mặt tại các chợ trên từ ngày 14/4 đến nay phải đi xét nghiệm Covid-19.
Chỉ đạo mới của chính quyền Phnom Penh được đưa ra nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 tiếp tục lây lan trên diện rộng khi thủ đô vẫn là điểm nóng dịch bệnh khi ghi nhận 522 trường hợp mắc mới trong ngày 23/4.
Trước đó, hàng loạt chợ lớn và chợ dân sinh tại Phnom Penh đã bị đóng cửa sau khi hàng trăm tiểu thương và nhân viên bảo vệ, quản lý... có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Chính quyền Phnom Penh áp dụng phong tỏa thủ đô từ ngày 15/4 vừa qua và đã áp dụng hình phạt mạnh tay đối với các trường hợp vi phạm quy định hành chính do Chính phủ Campuchia và chính quyền thành phố đề ra nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Tính đến ngày 23/4, tổng số ca mắc Covid-19 tại Campuchia là 6.348 người và 57 trường hợp tử vong, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Campuchia.